Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Tuchel lần đầu lên tiếng sau khi bị sa thải 

Cập nhật ngày: 12/09/2022 - 13:42

Nhà cầm quân người Đức tự hào về những thành tựu ông có được cùng Chelsea trong gần 2 năm nắm quyền ở Stamford Bridge.

"Thật khó khăn khi phải viết ra những lời này, nhưng tôi rất buồn khi không còn được làm việc ở Chelsea. Đây là đội bóng mang đến cho tôi cảm giác như ở nhà, cả về chuyên môn lẫn cá nhân. Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cầu thủ, nhân viên và người hâm mộ. Tôi cảm thấy được chào đón ngay từ những ngày đầu đến Stamford Bridge", HLV Thomas Tuchel gửi tâm thư trên trang cá nhân.

"Tôi sẽ mãi tự hào khi giúp CLB giành chức vô địch Champions League và FIFA Club World Cup. Thật vinh dự khi được trở thành một phần lịch sử của Chelsea. Trái tim tôi sẽ luôn nhớ về những kỷ niệm đẹp trong suốt 19 tháng qua", chiến lược gia người Đức chia sẻ.

Tuchel bị sa thải để thay thế bằng Graham Potter.

Ngày 7/9, Thomas Tuchel vẫn đến làm việc ở sân tập Cobham như thường lệ. Tuy nhiên, ông bất ngờ nhận một cuộc gọi từ ban lãnh đạo "The Blues".

Trong cuộc gọi kéo dài 10 phút, cựu HLV PSG đã xin được trao thêm cơ hội để cải thiện tình hình đội bóng nhưng Chủ tịch Todd Boehly đã từ chối. Theo Mirror, chiến lược gia người Đức sốc sau khi bị sa thải.

Quyết định sa thải Tuchel được Chelsea đưa ra gần một ngày sau trận thua 0-1 trước Dinamo Zagreb ở vòng bảng Champions League. Đây đã là trận thua thứ 3 của "The Blues" chỉ sau 7 trận từ đầu mùa (3 thắng, 1 hòa).

HLV Tuchel được bổ nhiệm dẫn dắt Chelsea từ tháng 1/2021 và lập tức giúp "The Blues" vô địch Champions League chỉ sau 5 tháng cầm quân. Đến mùa giải 2021/22, HLV người Đức đưa Chelsea vào đến chung kết FA Cup và Carabao Cup, đồng thời xếp thứ 3 chung cuộc ở Premier League.

Chelsea là một trong số những đội bóng chi tiêu mạnh tay ở kỳ chuyển nhượng hè 2022. "The Blues" bỏ ra 281 triệu euro để đem về 8 tân binh, trong đó đắt giá nhất là trung vệ Wesley Fofana (80,4 triệu euro). Tuy nhiên, họ chỉ đang xếp thứ 6 tại Ngoại hạng Anh.

Nguồn Zing