BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh:

Hỗ trợ 170 triệu đồng không tính lãi cho hội viên NKT xã Thạnh Bình (Tân Biên) 

Cập nhật ngày: 06/05/2023 - 16:12

BTNO - Ngày 5.5, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp lãnh đạo xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên trao vốn hỗ trợ thành viên CLB NKT của xã.

Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh trao vốn sinh kế cho NKT xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên.

Ông Nguyễn Văn Quá- Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh cho biết, đây là chương trình hỗ trợ sinh kế cho NKT, không tính lãi suất nhằm tạo điều kiện cho NKT chăn nuôi, sản xuất hoặc buôn bán nhỏ tăng thu nhập, nâng cao cuộc sống. Nguồn vốn do Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh vận động Quỹ Tâm Nguyện Việt TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ.

10 hộ là thành viên CLB NKT xã Thạnh Bình có hoàn cảnh khó khăn được nhận 170 triệu đồng. Tùy theo nhu cầu mỗi suất vay từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

Dịp này, 10 hộ NKT được nhận thêm một phần quà trị giá hơn 300.000 đồng gồm nhu yếu phẩm và quần áo mới. Quà tặng do Nhóm từ thiện Năm Giàu phường Ninh Sơn thành phố Tây Ninh trao tặng.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 250 lượt NKT được hỗ trợ vốn không tính lãi hơn 3 tỷ đồng. Theo kế hoạch, 6 tháng đầu năm 2023, Hội Bảo trợ NKT và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh giải ngân gần 1 tỷ đồng vốn không tính lãi cho NKT.

Mai Hưng Long -  Phạm Văn Đức