BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hỗ trợ đoàn viên, người lao động tiếp cận nguồn vốn từ Quỹ CEP 

Cập nhật ngày: 12/02/2023 - 10:30

BTNO - Ngày 10.2, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Pou Hung Việt Nam (KCN Chà Là, huyện Dương Minh Châu) phối hợp với Tổ chức Tài chính vi mô CEP (chi nhánh Tây Ninh) tổ chức chương trình trợ vốn cho đoàn viên, người lao động.

Nhân viên Tổ chức tài chính vi mô CEP hướng dẫn người lao động Công ty TNHH Pou Hung Việt Nam làm thủ tục vay vốn.

Ông Nguyễn Hữu Cần- Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Pou Hung Việt Nam cho biết, những đoàn viên Công đoàn có thâm niên làm việc liên tục từ 2 năm trở lên, không có nợ xấu tại các tổ chức tín dụng, ngân hàng, không tham gia cờ bạc, lô đề và không vay của tác tổ chức tín dụng đen. Mức vay tối đa 50 triệu đồng/hồ sơ.

Có 274 công đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại công ty được tiếp cận nguồn vốn từ quỹ CEP. Tổng số tiền giải ngân 4,015 tỷ đồng. Hạn mức vay từ 5 - 30 triệu đồng/người, thời gian 12 tháng, lãi suất bình quân 0,65%/tháng.

Theo Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh, tính đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã triển khai 5 thoả thuận hợp tác phúc lợi đến các cấp công đoàn, trong đó có hơn 86.800 người lao động được hưởng lợi từ các thoả thuận hợp tác.

Ông Nguyễn Hữu Cần- Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Pou Hung Việt Nam trao hợp đồng vay vốn cho đoàn viên, người lao động.

Trước đó, Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh khai trương Chi nhánh Tổ chức tài chính vi mô CEP Tây Ninh tại Khu công nghiệp Trảng Bàng, nhằm triển khai chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động. Lũy kế đến nay, có 70 đoàn viên, công nhân lao động được nhận trên 1,4 tỷ đồng từ nguồn trợ vốn của Quỹ CEP.

Tâm Giang