Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển và ứng dụng công nghệ dịch vụ, sản phẩm 

Cập nhật ngày: 04/08/2021 - 09:04

BTNO - Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc tăng cường khả năng ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) hiện nay là cầu nối giúp doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu đến khách hàng trong nước và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa nội địa.

Doanh nghiệp có thể xây dựng Website quảng bá, tiêu thụ sản phẩm mãng cầu trong tình hình dịch bệnh.

Để tạo điều kiện giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, tích cực quảng bá sản phẩm, thương hiệu, nhất là các sản phẩm đạt chuẩn. Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tỉnh triển khai kế hoạch hỗ trợ các đơn vị lĩnh vực nông nghiệp phát triển và ứng dụng công nghệ, dịch vụ, sản phẩm.

Theo đó, Trung tâm sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ hợp tác, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh các sản phẩm nông sản, thực phẩm, đặc sản, làng nghề truyền thống của địa phương gồm sản phẩm được chế biến từ mía, mì, cao su, hạt điều, bánh tráng, muối tôm, trà túi lọc, mãng cầu ta, mãng cầu xiêm, các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp khác… xây dựng Website, tiếp cận sử dụng chữ ký số và hóa đơn điện tử.

Thông qua trang Website TMĐT, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh có thể giao dịch điện tử, ký kết hợp đồng điện tử đồng thời với nhiều khách hàng mà không phải bỏ quá nhiều thời gian và chi phí đi đàm phán, cũng như giảm bớt các khâu phân phối trung gian.

Doanh nghiệp sản xuất bánh tráng cần xây dựng đẩy mạnh TMĐT quảng bá sản phẩm.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hoạt động kinh doanh truyền thống có phần chậm lại, việc hỗ trợ các doanh nghiệp triển khai TMĐT, chuyển đổi số là rất cần thiết.

Để đẩy mạnh ứng dụng TMĐT trong xây dựng chuỗi giá trị nông sản, thời gian tới Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về lợi ích của TMĐT đến cộng đồng doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh, nhất là các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ nông dân trực tiếp sản xuất, chế biến, phân phối nông sản.

Đồng thời, đơn vị sẽ phối hợp với các sở, ngành liên quan hướng dẫn doanh nghiệp tham gia các sàn giao dịch TMĐT để đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa và mở rộng thị trường.

Nhi Trần