BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND PHƯỜNG NINH SƠN:

Hỗ trợ người dân di dời để giải toả mặt bằng tại khu đất Lộ Ủi 

Cập nhật ngày: 20/04/2022 - 00:56

BTN - Khu đất Lộ Ủi cần giải toả nằm tiếp giáp giữa một bên đường Trần Phú và kênh TN11, kéo dài từ ngã ba cầu Gió đến cầu K21. Hiện trạng trên khu đất đang có nhiều quán xá, nhà cửa xây cất không kiên cố, thiếu mỹ quan.

Tổ công tác và người dân đang xử lý cây xanh, vật kiến trúc tại khu đất Lộ Ủi

Ngày 15.4, tổ công tác của UBND phường Ninh Sơn đã đến khu đất Lộ Ủi (cặp bên đường Trần Phú, khu phố Ninh Thành, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh) để hỗ trợ người dân di dời nhà cửa, vật kiến trúc, cây xanh trên phạm vi đất đã được bồi thường và có quyết định thu hồi của UBND tỉnh để thực hiện dự án mở rộng tỉnh lộ 785 (đường Trần Phú) kể từ năm 2000.

Khu đất Lộ Ủi cần giải toả nằm tiếp giáp giữa một bên đường Trần Phú và kênh TN11, kéo dài từ ngã ba cầu Gió đến cầu K21. Hiện trạng trên khu đất đang có nhiều quán xá, nhà cửa xây cất không kiên cố, thiếu mỹ quan. Người dân địa phương thường phản ánh nước của đoạn kênh giáp khu đất này bị ô nhiễm và đầy rác thải.

Ông Lương Bá Can- Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh cho biết, UBND Thành phố có chỉ đạo cho UBND phường Ninh Sơn và các ban, ngành, đoàn thể thực hiện công tác tuyên truyền, vận động hộ dân tại khu đất Lộ Ủi bàn giao dứt điểm mặt bằng cho Nhà nước quản lý, sử dụng, chỉnh trang đô thị theo định hướng phát triển của Thành phố. Đây là khu đất đã được chi trả bồi thường cho các hộ dân có đất liên quan.

Cũng theo ông Can, qua công tác vận động, hầu hết hộ dân đồng ý bàn giao mặt bằng, chỉ một số hộ chưa chấp hành. Trong khi, theo kế hoạch đề ra thì các hộ dân phải bàn giao mặt bằng chậm nhất đến ngày 15.4.2022. Sắp tới, UBND Thành phố tiếp tục chỉ đạo phường Ninh Sơn vận động người dân nhanh chóng bàn giao mặt bằng dứt điểm, đồng thời xử lý nghiêm theo quy định đối với những hộ không chấp hành.

Ông Tô Nguyễn Nhị Linh- Chủ tịch UBND phường Ninh Sơn cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Tây Ninh, phường Ninh Sơn đã thành lập tổ tuyên truyền, vận động người dân đã nhận tiền bồi thường tại khu đất này sớm bàn giao mặt bằng. Qua đó, hầu hết các hộ đều chấp hành. Sáng 15.4, tổ công tác của phường đã đến khu đất Lộ Ủi để hỗ trợ bà con trong việc giải toả mặt bằng.

Ngoài ra, phường Ninh Sơn đã thành lập tổ xử lý vi phạm hành chính và sẽ triển khai tổ này để lập biên bản vi phạm đối với các trường hợp nhận tiền đền bù nhưng chưa bàn giao mặt bằng. Từ cơ sở đó, phường sẽ tham mưu UBND Thành phố thành lập đoàn cưỡng chế, xử lý các hộ không chấp hành theo quy định. Người dân cần sớm bàn giao mặt bằng dứt điểm cho Nhà nước quản lý, tiến tới xây dựng đô thị xanh, sạch, đẹp tại khu vực này.

Quốc Sơn