BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Chữ thập đỏ Dương Minh Châu:

Hỗ trợ vốn cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn 

Cập nhật ngày: 31/10/2018 - 08:56

BTNO - Chiều 30.10, Hội Chữ thập đỏ huyện Dương Minh Châu và chính quyền xã Truông Mít tổ chức lễ trao bò sinh sản cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Lễ trao bò sinh sản cho gia đình bà Huệ

Trong đợt này, Hội Chữ thập đỏ huyện Dương Minh Châu đã trao con bò sinh sản cho gia đình bà Huỳnh Kim Huệ, 62 tuổi, ngụ ấp Thuận Phước. Mặc dù hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn, nhưng gia đình bà Huệ luôn tích cực tham gia công tác Hội. Trong phong trào hiến máu nhân đạo, bà Huệ đã tham gia hiến hơn 25 lần, còn con trai bà hiến hơn 30 lần.

Con bò trao tặng trị giá 14 triệu đồng được trích từ quỹ “Ngân hàng bò” do Hội Chữ thập đỏ xã Truông Mít và huyện Dương Minh Châu vận động tài trợ. Sau khi bò mẹ đẻ ra bê con được khoảng 8 tháng tuổi thì Hội sẽ chuyển giao bê con cho gia đình hội viên khó khăn khác nuôi, còn người nuôi được toàn quyền sử dụng bò mẹ.

Tính từ đầu năm 2018 đến nay, Ban Điều hành Dự án “Ngân hàng bò” của Hội Chữ thập đỏ huyện Dương Minh Châu đã trao được 26 con bò sinh sản cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

HT