BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hỗ trợ vốn cho phụ nữ nghèo 

Cập nhật ngày: 09/07/2017 - 08:29

BTNO - Ngày 7.7, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Tân Châu tổ chức lễ trao trâu/bò sinh sản cho hộ phụ nữ nghèo thuộc 5 xã trên địa bàn huyện, gồm Tân Phú, Tân Hưng, Tân Thành, Suối Dây và Tân Hiệp.

Tổng kinh phí giải ngân đợt này là 675 triệu đồng. Trong thời gian tới, Hội LHPN huyện Tân Châu sẽ tổ chức trao trâu/bò sinh sản đợt 2 cho 24 hộ phụ nữ nghèo tại các xã còn lại trong huyện.

Đại diện các hộ phụ nữ nghèo ký biên bản nhận tiền hỗ trợ mua trâu/bò sinh sản.

Đây là hoạt động nằm trong Dự án “Hỗ trợ trâu/bò sinh sản cho hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020” của Hội LHPN tỉnh.

Dự án được Hội LHPN tỉnh triển khai thực hiện từ tháng 4.2017, nhằm tạo điều kiện cho hội viên phụ nữ vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần xây dựng nông thôn mới và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Theo quy định của Dự án, các hộ phụ nữ nghèo sau khi nhận trâu/bò sinh sản phải chăm sóc tốt. Khi sinh lứa đầu tiên và trâu/bò con được 12 tháng tuổi, các hộ sẽ bàn giao trâu/bò con cho Ban Quản lý Dự án để tiếp tục xem xét, hỗ trợ cho các hộ nghèo khác. Lúc này, trâu/bò mẹ chính thức thuộc quyền sở hữu của người nuôi.

Ban Quản lý Dự án thường xuyên phối hợp với Hội LHPN cơ sở kiểm tra tiến trình chăn nuôi. Các hộ phải kịp thời thông tin cho Ban Quản lý Dự án nếu trâu/bò nuôi có dấu hiệu bỏ ăn, bệnh, không thụ thai...

Tại buổi lễ, Hội LHPN huyện Tân Châu còn phát tờ rơi hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản cho các hộ.

Lê Thùy – Ngọc Bích


 
Liên kết hữu ích