Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hỗ trợ vốn cho phụ nữ nghèo làm kinh tế 

Cập nhật ngày: 20/03/2019 - 12:39

BTNO - Nhằm tạo điều kiện cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế gia đình, các địa phương đã tổ chức trao vốn khởi nghiệp cho hội viên phụ nữ với lãi suất thấp, giúp họ có công việc ổn định.

* Tại TP.Tây Ninh, chiều 19.3, Hội LHPN Thành phố tổ chức lễ trao vốn khởi nghiệp cho 10 hội viên phụ nữ khó khăn có nhu cầu vốn, thuộc Hội LHPN phường IV và phường Hiệp Ninh. Tổng số tiền giải ngân đợt này là 80 triệu đồng.

Trong đó, mỗi chị được vay số tiền từ 5-10 triệu đồng tùy vào nhu cầu sử dụng, với thời gian vay 12 tháng, lãi suất 0,55%/tháng.

Trao vốn khởi nghiệp cho phụ nữ phường IV.

Đây là nguồn vốn ủy thác của UBND Thành phố Tây Ninh cho Hội LHPN Thành phố để thực hiện Đề án “Hỗ trợ vốn giúp đỡ phụ nữ hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2018 – 2022”. Tổng số vốn ủy thác là 300 triệu đồng, trong thời hạn 4 năm, được trích từ nguồn kết dư ngân sách Thành phố.

Trước đó, trong tháng 1.2019, Hội LHPN Thành phố cũng đã giải ngân 105 triệu đồng, tạo nguồn vốn khởi nghiệp cho 15 phụ nữ ở phường Ninh Sơn, Ninh Thạnh và xã Tân Bình.

Huy Hoàng

* Cũng trong ngày 19.3, Hội LHPN xã Tân Phong (huyện Tân Biên) phối hợp với Công ty TNHH XNK-TM-CNDV Hùng Duy trao vốn, phương tiện kinh doanh cho chị Huỳnh Thị Nguyệt Thanh (1961).

Đại diện Công ty Hùng Duy trao vốn và xe bán bánh mì cho chị Nguyệt Thanh.

Công ty đã trao tặng chị Nguyệt Thanh 1 xe bán bánh mì trị giá 5 triệu đồng, 3 triệu đồng tiền vốn và 1 phần quà trị giá 500 ngàn đồng.

Gia đình chị Nguyệt Thanh thuộc diện hộ cận nghèo của xã. Hiện nay, vợ chồng chị đều hết tuổi lao động, không đi làm được. Kinh tế chính của gia đình do chị làm từ nhiều nghề: đan cần xé, cạo vỏ hột điều… Với xe bánh mì được trao tặng này, hy vọng sẽ là phương tiện giúp chị Nguyệt Thanh có nguồn thu nhập ổn định hơn.

N.D

* Hội LHPN thị trấn Dương Minh Châu cũng vừa trao vốn hỗ trợ kinh doanh, buôn bán nhỏ cho 2 phụ nữ nghèo ở địa phương. Mỗi người được trao số tiền 5 triệu đồng. 

Trao vốn cho 2 hội viên phụ nữ nghèo khởi nghiệp.

Đây là số tiền do Hội LHPN thị trấn Dương Minh Châu vận động các hội viên cùng đóng góp.

Tính đến nay, Hội LHPN thị trấn Dương Minh Châu đã hỗ trợ số tiền 72 triệu đồng cho 14 hội viên, phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn ở thị trấn Dương Minh Châu khởi nghiệp.

HT