BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoa hồng cổ, hồng nhập ngoại hút khách 

Cập nhật ngày: 03/06/2018 - 21:01

BTNO - Vài tháng gần đây, trên thị trường Tây Ninh đã có mặt nhiều loại hoa hồng cổ, hồng leo nhập được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Hoa hồng nhập đủ chủng loại được người dân Tây Ninh ưa chuộng.

Anh Nguyễn Hoàng Tấn, chủ cảa hàng hoa hồng Thuận Nghi ở khu phố 3, phường 1, thành phố Tây Ninh cho biết, trước đây, nhiều người đam mê hoa hồng chỉ tìm mua được các loại hoa hồng thường với giá từ 25.000 đồng- 45.000 đồng/bụi.

Không ít người muốn thỏa sức đam mê với hoa hồng nhiều chủng loại, nhưng chỉ biết tìm mua chúng trên các trang mạng. Nhưng những loại hồng ngoại được rao bán trên mạng chỉ là những hình ảnh không có thật, khiến khách hàng không khỏi thất vọng vì khi mua rồi chỉ nhận được món hàng không như ý.

Anh Tấn chăm sóc hoa hồng.

Anh Tấn chia sẻ, để phục vụ cho khách hàng đam mê hoa hồng, anh đã chi gần 1 tỷ đồng để nhập hoa hồng đủ chủng loại, với nhiều mức giá khác nhau, như hồng cổ sapa, cổ hồng điều, cổ huế, hồng Juliet, hồng leo Red Eden, hồng William Shakespeare, Mon couer, hungtington... có giá từ 1,5-25 triệu đồng, thông thường những bụi hồng ngoại từ 3 năm đến 20 năm tuổi có giá từ 12 - 25 triệu đồng.

Để có đủ chủng loại hoa hồng phục vụ khách, anh Tấn đã đầu tư hẳn một vườn hoa với diện tích 3.000m2, trong đó hoa hồng ngoại chiếm đa số, để phục vụ người tiêu dùng.

Khách hàng lựa chọn mua hoa hồng tại vườn của anh Tấn.

Anh Tấn cho biết thêm, còn hơn nữa tháng vườn hoa mới bắt đầu khai trương, nhưng lượng khách hàng tìm đến mua đã khá đông, nhiều khách hàng quá đam mê đã không tiếc hầu bao, có khi chi đến hàng chục triệu đồng để mua hoa hồng về trồng.

Tuy là hoa hồng ngoại nhưng rất phù hợp với thời tiết và khí hậu Tây Ninh, người trồng chỉ cần áp dụng đúng kỹ thuật và bón phân dúng cách thì cây sẽ ra hoa thường xuyên.

Thanh Nhi