Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoa tết của bộ đội 

Cập nhật ngày: 10/02/2021 - 18:49

BTNO - Đến Đại đội Bộ binh 61 (Ban Chỉ huy quân sự huyện Bến Cầu) vào những ngày này, dễ dàng bắt gặp hàng ngàn chậu hoa đang hé nụ, đua nhau khoe sắc. Trên các trục đường nội bộ và tại các khu vực, hàng loạt pano, khẩu hiệu, tranh cổ động được bố trí bắt mắt, càng tôn lên vẻ đẹp cảnh quan, môi trường đơn vị.

 

Chăm chỉ tưới nước cho hoa.

Chính trị viên phó Đại đội 61 Võ Văn Thức hào hứng giới thiệu, đơn vị hiện có khoảng 1.000 chậu hướng dương, 600 chậu vạn thọ, 300 chậu mào gà, hàng chục chậu kiểng, bon sai xanh mướt. Tất cả đều do cán bộ, chiến sĩ của đại đội ươm trồng và chăm sóc.

Để có được những chậu hoa rực rỡ như thế là sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ đơn vị trong thời gian qua. Hơn 2 tháng trước, đơn vị chuẩn bị hạt giống, làm đất, ươm trồng các loại hoa đặc trưng của ngày tết. Trung sĩ Tạ Minh Triết- Khẩu đội trưởng Khẩu đội đại liên, Đại đội 61 cho biết, tết đến, để làm đẹp cảnh quan, đơn vị triển khai trồng các loại hoa. Do diện tích đất giới hạn, các chiến sĩ đề xuất trồng hoa vào chậu để dễ trưng bày và tiết kiệm không gian.

Một khuôn viên rực rỡ.

Ban đầu, việc trồng hoa gặp khó khăn, do các chiến sĩ chưa biết cách làm đất và chăm sóc, gieo 600 hạt nhưng chỉ lên 20 cây giống. Rút kinh nghiệm đợt đầu tiên, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tham khảo sách báo và bà con nông dân ở địa phương có kinh nghiệm trồng để hoa nở đều và đẹp.

Việc trồng hoa tết không đơn giản, phải cẩn thận chọn từng hạt giống, làm đất trước khi gieo, không được tưới đẫm nước làm trôi hạt giống. Khi cây con cứng cáp, cán bộ, chiến sĩ tỉ mỉ cho cây vào chậu, thay phiên nhau tưới nước mỗi ngày. Việc tổ chức cho bộ đội trồng hoa tết không chỉ là biện pháp tiết kiệm mà còn phát huy tính sáng tạo, xây dựng cảnh quan môi trường, giúp bộ đội thêm yêu thiên nhiên, gắn bó với đơn vị.

Thăm hỏi và trao tặng những chậu hoa tươi đẹp cho các gia đình.

Việc trồng hoa tết, xây dựng cảnh quan môi trường vừa làm đẹp cho đơn vị, vừa là cơ hội để đại đội tham gia hội thi doanh trại xanh sạch đẹp do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức. Bên cạnh đó, Đại đội 61 còn mang tặng các chậu hoa cho gia đình cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách ở địa phương, với mong muốn mọi người dân cùng vui đón xuân ấm áp, tươi đẹp.

Phương Thảo