BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Kiên quyết xử lý công trình xây dựng không phép 

Cập nhật ngày: 02/08/2019 - 18:53

BTNO - Những trường hợp vi phạm về hoạt động xây dựng mà không phát hiện hoặc phát hiện nhưng không xử lý kịp thời thì Chủ tịch UBND xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện.

Theo UBND huyện Hòa Thành, thời gian qua, hoạt động về xây dựng công trình, vật kiến trúc của các tổ chức, hộ gia đình trên địa bàn huyện diễn ra phức tạp. Công tác kiểm tra, quản lý xây dựng ở các xã, thị trấn còn hạn chế, đã xảy ra tình trạng có công trình xây dựng không phép, không phù hợp với quy hoạch phát triển đô thị, quy hoạch nông thôn mới và quy hoạch sử dụng đất; một số công trình xây dựng sai phép phải xử lý và buộc khôi phục hiện trạng ban đầu rất phức tạp; công trình xây dựng trên đất nông nghiệp nhưng không kịp thời xử lý… đã làm ảnh hưởng đến công tác quản lý nhà nước về xây dựng trên địa bàn huyện.

Một công trình nhà ở không có giấy phép xây dựng bị UBND xã Hiệp Tân (huyện Hòa Thành) đình chỉ thi công để xử lý theo quy định.

Để chấn chỉnh tình trạng này, nhằm tránh gây thiệt hại về tài sản của nhân dân trong quá trình thực hiện quy hoạch đô thị Hòa Thành trở thành thị xã trong thời gian tới. Đồng thời thực hiện Thông báo số 1121 của Sở Xây dựng về thực hiện công tác quản lý nhà nước trong hoạt động đầu tư xây dựng đối với khu vực quy hoạch phát triển đô thị Hòa Thành, vừa qua UBND huyện đã ban hành văn bản gửi Phòng Kinh tế hạ tầng và UBND các xã, thị trấn về việc chấn chỉnh hoạt động xây dựng trên địa bàn huyện.

UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn thực hiện tăng cường công tác tuyên truyền trong nhân dân về chấp hành pháp luật trong hoạt động xây dựng, góp phần nâng cao chất lượng quản lý đô thị, quản lý quy hoạch, kiến trúc cảnh quan đô thị và quản lý trật tự xây dựng.

UBND các xã, thị trấn có trách nhiệm hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu về xây dựng phải xin phép theo quy định. Đồng thời chỉ đạo Tổ quản lý xây dựng, Ban quản lý ấp, khu phố tăng cường công tác kiểm tra hoạt động trên địa bàn xã.

Để nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu UBND cấp xã, thị trấn trong công tác quản lý nhà nước về xây dựng, UBND huyện Hòa Thành lưu ý đối với những trường hợp vi phạm về hoạt động xây dựng trên địa bàn xã, thị trấn mà không phát hiện hoặc phát hiện nhưng không xử lý kịp thời thì Chủ tịch UBND xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện.

Phòng Kinh tế hạ tầng có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức rà soát tình hình xây dựng không phép, sai phép trên địa bàn; kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự xây dựng, nhất là tại các tuyến đường đã được đầu tư trong quy hoạch chung đô thị, góp phần lập lại kỷ cương, kỷ luật trong quản lý trật tự xây dựng.

Thiên Tâm


Liên kết hữu ích