BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hòa Thành: Nâng cao ý thức phòng, chống cháy nổ tại các chợ dịp Tết Nguyên đán 2021 

Cập nhật ngày: 11/02/2021 - 23:33

BTNO - Đến Chợ Long Hoa những ngày này, rất dễ nhận thấy không khí tấp nập của người mua, người bán nhộn nhịp, đây cũng là điều kiện dễ phát sinh các tình huống cháy nổ xảy ra nếu có sơ suất.

Công an Thị xã Hòa Thành kiểm tra hệ thống PCCC tại chợ Long Hoa.

Ông Nguyễn Thanh Tâm- Trưởng Ban Quản lý chợ Long Hoa cho biết: Để đảm bảo an toàn, nâng cao hiểu biết và ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng cháy, chữa cháy dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Ban Quản lý chợ đã tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở các hộ tiểu thương kinh doanh, nhất là những mặt hàng dễ xảy ra cháy nổ như: thực phẩm, hàng tạp hóa, gas, thiết bị điện, quần áo chấp hành nghiêm các quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Đồng thời, cho các tiểu thương cam kết thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy, nổ tại địa điểm kinh doanh, như: không thắp hương bằng ngọn lửa trần, không đốt đồ vàng mã làm ảnh hưởng đến nếp sống văn minh của người bán hàng trong phạm vi chợ.

Tiểu thương chợ Long Hoa ký cam kết thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn PCCC.

Cam kết không đun nấu tại địa điểm kinh doanh; không treo móc hàng hóa che khuất tầm nhìn, ngay lối thoát hiểm; không trưng bày hàng hóa lấn chiếm lối đi công cộng, cầu thang và các cửa ra vào, lối đi chính của nhà lồng chợ; chấp hành nghiêm các quy định về an toàn điện; quyết tâm không để cháy, nổ xảy ra.

Ban Quản lý chợ Long Hoa còn phát loa tuyên truyền, nhắc nhở các tiểu thương và người dân khi mua sắm phải đeo khẩu trang, để đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Võ Liêm