BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Nhiều điểm ngập nặng sau cơn mưa tối 23.6  

Cập nhật ngày: 24/06/2017 - 08:53

BTNO - Cơn mưa lớn kéo dài khoảng 2 giờ đồng hồ khiến nhiều điểm thuộc địa bàn huyện Hoà Thành bị ngập nặng.

Thời gian qua, huyện Hòa Thành đã chủ động tập trung đầu tư hệ thống thoát nước tại các địa điểm thường xảy ra ngập úng vào mùa mưa. Hiện nay, các công trình thoát nước trên địa bàn huyện đang được gấp rút hoàn thành.

Tuy nhiên, chỉ sau cơn mưa lớn kéo dài khoảng 2 giờ đồng hồ vào tối 23.6.2017, nhiều nơi trên địa bàn huyện Hòa bị ngập sâu trong nước, dù mưa đã ngớt khoảng 1 giờ đồng hồ.

Đoạn đường trước cây xăng Hùng Duy ( đường Lý Thường Kiệt) bị ngập nặng.

Trên đường Lý Thường Kiệt (đoạn qua cây xăng Hùng Duy), tình trạng ngập vẫn nặng nề, nhiều người điều khiển phương tiện giao thông đã phải cho xe quay đầu hoặc rẽ vào đường nhánh để đi; các hộ kinh doanh ở khu vực này phải ngưng việc buôn bán.

Trên đường Âu Cơ, xã Hiệp Tân (đoạn qua cống Tân Hương), nước từ mương Kiều tràn lên đường gây ngập nặng, tràn cả vào nhà dân. Nhiều năm trước đây, dù đoạn đường này có ngập nhưng không xảy ra tình trạng nước tràn vào nhà dân như tối hôm qua.

Địa điểm ngập tại cống Tân Hương, trên đường Âu Cơ (xã Hiệp Tân, huyện Hòa Thành).

Trong khi đó, tại hẻm số 13 đường Châu Văn Liêm, xã Hiệp Tân, nơi có con mương Kiều đi qua, nước từ mương tràn lên ngập cả một đoạn đường. Nước tràn qua cống ngang đường nên người dân không thể biết đâu là đường, đâu là mương vì con hẻm này không có hệ thống đèn đường chiếu sáng.

Sau cơn mưa, ngã tư xã Long Thành Bắc chìm trong biển nước.

Tình trạng ngập tại ngã tư xã Long Thành Bắc cũng khá trầm trọng, nước ngập sâu gần 0,5m và tràn vào nhà dân. Người điều khiển phương tiện giao thông gặp khó khăn khi đi qua đây, nhiều xe môtô bị chết máy phải dắt bộ...

Thiên Tâm