BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hòa Thành: Ra quân kiểm tra các dịch vụ kinh doanh 

Cập nhật ngày: 01/04/2020 - 09:08

BTNO - Đoàn kiểm tra liên ngành thị xã Hòa Thành vừa ra quân kiểm tra đột xuất việc thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid–19, tại các điểm kinh doanh trên địa bàn thị xã.

Qua kiểm tra thực tế tại các dịch vụ quán ăn, cafe, karaoke, phòng tập Gym, tiệm Internet… hầu hết đều thông báo tạm nghỉ từ ngày 28.3 đến hết ngày 15.4.2020  và đến khi có thông báo mới.

Một điểm Karaoke trên đường Châu Văn Liêm, phường Hiệp Tân treo biển tạm ngưng hoạt động sau quyết định của cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, do đặc thù của việc kinh doanh phải mua hàng dự trữ nên một số quán ăn còn mở cửa để bán cho hết hàng hoá đã nhập trước đó; nhiều quán ăn uống, cafe chuyển từ phục vụ thực khách tại chỗ sang bán hàng cho khách mang về hoặc giao hàng tận nơi.

Bên cạnh một số hộ ý thức được việc kinh doanh tụ tập đông người sẽ làm nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19, thì vẫn còn một số hộ kinh doanh ăn uống chủ quan, mở cửa phục vụ khách hàng mặc dù vẫn biết quy định cấm tập trung đông người, với lý do đưa ra là vì cuộc sống. 

Sau khi kiểm tra thực tế, đoàn liểm tra liên ngành nhắc nhở các chủ quán chỉ được phục vụ kinh doanh dưới 10 người nhưng phải chấp hành tuyệt đối việc giữ khoảng cách 2m, đồng thời khuyến khích các cơ sở kinh doanh phục vụ bán qua mạng, bán mang về cho khách hàng để hạn chế tập trung đông người. Ngoài ra, đoàn cũng đã tuyên truyền để người dân hiểu rõ hơn và cùng phối hợp tốt hơn với chính quyền trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới.

Võ Liêm