Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Tháo dỡ các công trình lấn chiếm đường 

Cập nhật ngày: 02/11/2018 - 19:36

BTNO - Chính quyền địa phương đã và đang vận động các hộ dân có công trình cất trái phép, lấn chiếm đường Nguyễn Huệ nhanh chóng tháo gỡ, di dời công trình.

Đường Nguyễn Huệ (đoạn từ ngã tư Công viên Hoà Thành đến cửa số 6 Nội ô Toà Thánh Tây Ninh) có lộ giới quy hoạch 40m, nằm trên địa bàn xã Long Thành Bắc và thị trấn Hoà Thành.

Các hộ dân ở xã Long Thành Bắc bắt đầu di dời các công trình lấn chiếm trái phép trên đường Nguyễn Huệ.

Từ nhiều năm qua, con đường này đã bị nhiều hộ dân sống 2 bên đường lấn chiếm để kinh doanh, vì thế mặt đường chỉ còn hơn khoảng 10m. Trong khi đó, hàng ngày, tuyến đường này có rất nhiều phương tiện lưu thông, nhất là vào giờ cao điểm do có nhiều phụ huynh đưa đón con em học tại các trường học nằm trong Nội ô Tòa Thánh Tây Ninh nên nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông khá cao.

Để đảm bảo an toàn giao thông, UBND huyện Hoà Thành đã cho lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ Nguyễn Huệ - Châu Văn Liêm. Đồng thời, UBND Hoà Thành cũng đã chỉ đạo UBND thị trấn và xã Long Thành Bắc vận động, yêu cầu các hộ dân tháo dỡ, di dời các công trình lấn chiếm lòng đường dọc hai bên tuyến đường.

Theo lãnh đạo UBND thị trấn Hoà Thành và xã Long Thành Bắc, chính quyền các địa phương đã làm việc với những hộ dân có công trình lấn chiếm đường Nguyễn Huệ. Qua vận động, các hộ dân đã đồng ý tháo dỡ các công trình trái phép, với lộ giới tạm thời ban đầu từ tim đường vào 10m. Hiện nay các hộ dân đang di dời các công trình theo yêu cầu của chính quyền.

Thiên Tâm