BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hòa Thành: Tổ chức hội thi Hoa phong lan mở rộng 

Cập nhật ngày: 12/02/2017 - 22:41

BTNO - Ngày 12.2, tại Công viên huyện Hòa Thành, Câu lạc bộ (CLB) Hoa phong lan huyện Hòa Thành tổ chức hội thi hoa phong lan huyện Hòa Thành mở rộng lần thứ 3 năm 2017.

Đến dự có bà Nguyễn Đài Thy- Bí thư Huyện ủy Hòa Thành.

Ban Giám khảo chấm thi.

Hội thi thu hút những người chơi hoa phong lan đến từ các địa phương trong và ngoài huyện Hoà Thành và 21 CLB Hoa phong lan các tỉnh miền Tây, miền Đông Nam bộ, như Kiên Giang, Đồng Tháp, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Lâm Đồng... với hơn 220 chậu, giò phong lan.

Tất cả các chậu, giò phong lan đem đến dự thi đều là những tác phẩm độc, lạ với nhiều màu sắc, hình dáng bắt mắt, hấp dẫn hàng trăm người yêu thích loại hình nghệ thuật cây cảnh đến xem, trong đó có những chậu hoa phong lan trị giá hàng trăm triệu đồng.

Chủ nhân và giò lan đạt giải đặc biệt.

Sau một buổi chấm thi thận trọng, kỹ lưỡng, kết quả, giò lan giả hạc của trang trại lan Cao Nguyên Xanh (Lâm Đồng) đạt giải đặc biệt; giải nhất thuộc về 5 chậu phong lan của các tác giả Mai Văn Can, Nguyễn Thụy Minh Trang (Tây Ninh), Trần Văn Mấy, Phạm Ngọc Diệp (Bến Tre) và Nguyễn Thị Hà Giang (Bình Thuận).

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 10 giải nhì, 15 giải ba và 35 giải khuyến khích.

Vẻ rực rỡ của giò lan đạt giải đặc biệt.

Hội thi Hoa phong lan huyện Hòa Thành mở rộng được tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi mừng Xuân Đinh Dậu 2017, vừa là cơ hội để những người yêu thích hoa phong lan trong và ngoài tỉnh có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nuôi trồng cây kiểng lẫn nhau.

Đại Dương