BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Tổng kết 15 năm thực hiện tín dụng chính sách xã hội 

Cập nhật ngày: 31/08/2017 - 15:36

BTNO - UBND huyện Hòa Thành vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn huyện, giai đoạn 2002- 2017.

Khen thưởng tập thể, cá nhân đạt thành tích trong công tác tín dụng chính sách xã hội.

Qua 15 năm hoạt động, từ 3 chương trình tín dụng nhận bàn giao từ các ngân hàng thương mại, đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện  Hòa Thành đã triển khai thực hiện 8 chương trình tín dụng theo chỉ định của Chính phủ. Tổng dư nợ tính đến cuối tháng 7.2017 đạt trên 205 tỷ đồng, với hơn 12 ngàn lượt hộ vay vốn, nợ quá hạn chiếm 0,28%.

Với phương châm hoạt động vì người nghèo, tạo điều kiện để người nghèo dễ dàng tiếp cận với kênh tín dụng ưu đãi của Nhà nước, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã chủ động phối hợp với các tổ chức chính trị- xã hội đưa nguồn vốn tín dụng ưu đãi đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, để họ có vốn đầu tư phát triển sản xuất, gia tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đề xuất nhiều giải pháp, nhằm thực hiện có hiệu quả hơn nữa nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội, tập trung thảo luận về phương hướng, giải pháp hoạt động đến năm 2020 với các mục tiêu cụ thể như: đảm bảo chỉ tiêu huy động nguồn vốn hằng năm tăng trưởng từ 20% trở lên; tăng trưởng tín dụng đạt từ 10% trở lên; phấn đấu nợ quá hạn chiếm tỷ lệ dưới 0,3%,...

Dịp này, UBND huyện Hoà Thành đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác tín dụng chính sách xã hội.

K.K