Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành trước giờ giãn cách xã hội 

Cập nhật ngày: 18/07/2021 - 09:33

BTNO - Ngay sau khi UBND tỉnh ký công văn gửi các huyện, thị xã, thành phố về việc thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ (từ 0 giờ ngày 18.7.2021), nhiều người dân đã đổ xô ra chợ, tạp hoá để mua gom thực phẩm.

Người dân tranh thủ “gom” hàng tại một cửa hàng tạp hoá.

Tại Hoà Thành, vào lúc 21 giờ ngày 17.7, trái ngược với không khí đìu hiu của những tiệm, quán bán thức ăn, nước uống phải đóng cửa sớm; các tạp hoá người dân tập trung khá đông đúc. Ai nấy đều mua số lượng lớn các loại hàng hoá nhu yếu phẩm, thức ăn ăn liền với tâm lý tích trữ sẵn để chuẩn bị cho 14 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Anh Nguyễn Văn Tài (ngụ phường Long Hoa) bày tỏ: “Khi biết được địa phương sẽ thực hiện giãn cách bắt đầu từ ngày mai, tôi cũng khá lo lắng. Tranh thủ buổi đêm tôi chạy ra đây mua thêm thực phẩm, chủ yếu là để dành trong nhà tiện nấu nướng không phải ra ngoài, để thực hiện theo đúng tinh thần giãn cách xã hội”.

Lực lượng chức năng chốt chặn tại một tuyến đường vào chợ.

Tại một số tuyến đường dẫn vào chợ Long Hoa, lực lượng chức năng trên địa bàn cũng đã nhanh chóng ra quân chốt chặn, tích cực vận động, tuyên truyền bà con không tập trung đông đúc và không nên quá lo lắng, đua nhau gom hàng sẽ khiến tình hình thêm căng thẳng.

Lực lượng chức năng ra quân bảo đảm an ninh khu vực xung quanh chợ.

Chị Nguyễn Thuỳ Linh (phường Long Thành Trung) chia sẻ: “Tôi nghe mọi người xung quanh thông tin chợ Long Hoa phong toả, ngưng hoạt động, nhưng khi đến đây thấy các sạp hàng hoá vẫn bày bán bình thường.

Lực lượng công an thông tin cụ thể đến người dân nên tôi cũng cảm thấy yên tâm hơn. Chỉ mong sao với sự quyết liệt của địa phương sau đợt giãn cách này dịch bệnh sẽ được kiểm soát tốt hơn”.

Bách hoá xanh vẫn tấp nập khách.

Ông Trương Văn Hoàn- Chủ tịch UBND thị xã Hoà Thành, Trưởng Ban phòng chống dịch bệnh thị xã đề nghị người dân không nên hoang mang, lo lắng tập trung đông đúc mua tích trữ thực phẩm gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch bệnh của địa phương. UBND thị xã cam kết cung cấp đầy đủ các thực phẩm thiết yếu, để người dân yên tâm thực hiện giãn cách xã hội.

Hoà Khang - Thiên Tâm