BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc môn bóng bàn ÐH.TDTT ngành GD-ÐT lần VIII năm 2017:

Hoà Thành và THPT Quang Trung dẫn đầu 

Cập nhật ngày: 06/11/2017 - 06:15

BTN - Những ngày qua, môn bóng bàn ÐH.TDTT ngành GD-ÐT lần VIII đã tiếp tục tiến hành các nội dung thi đấu đơn nam và đơn nữ còn lại của khối THCS và THPT, đánh dấu sức mạnh vượt trội của 2 đơn vị Hoà Thành và Trường THPT Quang Trung, khi dẫn đầu về thành tích ở 2 khối Phòng GD và THPT.

Cây vợt Đoàn Hồng Hiếu Kiên (HLK) - mùa thứ 2 liên tiếp giành HCV đơn nam ở 2 cấp học.

Ở nội dung đơn nam nhóm tuổi 13-14 khối THCS, HCÐ năm trước Ðào Nam Thái (Tân Biên) đã giành quyền vào chung kết để so vợt với á quân Tăng Tiến Luân (Gò Dầu) - cây vợt từng thắng Nam Thái ở bán kết giải này năm trước. Với lối đánh khôn ngoan, Nam Thái đã bất ngờ đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1, lần đầu giành ngôi vô địch.

Ở nội dung đơn nữ 13-14, cây vợt xuất thân từ lò năng khiếu bóng bàn Tây Ninh Nguyễn Quốc Mỹ Vinh (Hoà Thành) đã gây sốc khi vượt qua ÐKVÐ Nguyễn Thị Cẩm Ly (Tân Biên) chỉ sau 3 hiệp trong trận bán kết. Vào chung kết, Mỹ Vinh cũng đã thắng nhanh đối thủ chỉ sau 3 hiệp để lần đầu lên ngôi vô địch.

Ở khối THPT, cả 2 nội dung đơn nam và đơn nữ đều diễn ra sôi nổi với ưu thế thuộc về các cây vợt của đơn vị THPT Quang Trung (QT) và THPT chuyên Hoàng Lê Kha (HLK). Ở nội dung đơn nữ, 2 cây vợt của Trường THPT QT là Ðặng Ngọc Thuỷ Tiên và ÐKVÐ Ðặng Khánh Ly cùng giành quyền vào chung kết. Với kỹ thuật khéo léo cùng khả năng xử lý tốt hơn, Thuỷ Tiên đã soán ngôi của Khánh Ly, với tỷ số 4-0.

Dù mới chuyển lên thi đấu ở khối THPT, ÐKVÐ nhóm tuổi 13-14 khối THCS năm trước là Ðoàn Hồng Hiếu Kiên (HLK) tiếp tục duy trì phong độ, bảo vệ thành công ngôi vô địch mùa thứ 2 liên tiếp.

Sau 3 ngày tranh tài, kết quả, dẫn đầu ở khối Phòng GD là Hoà Thành với 2 HCV, 1 HCB và 4 HCÐ. Ở khối THPT, vị trí dẫn đầu là Trường THPT QT với 1 HCV, 1 HCB và 2 HCÐ.

TUẤN ANH