BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc môn Võ cổ truyền ĐH.TDTT tỉnh lần thứ VIII năm 2018:

Hoà Thành vươn lên dẫn đầu 

Cập nhật ngày: 30/04/2018 - 08:31

BTN - Khởi tranh từ ngày 22.4 tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh, thu hút trên 100 nam, nữ võ sĩ của 9 huyện, thành phố và ngành GD-ĐT tham gia, môn Võ cổ truyền (VCT)- môn thi đấu thứ 3 của ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII năm 2018 đã khép lại vào tối 26.4.

Cú giao đòn trong trận chung kết hạng 50kg nam giữa ÐKVÐ Lý Quang Huy (CT) gặp “tân binh” Võ Linh Tâm (HT).

Nội dung đối kháng cá nhân của nữ có 7 hạng cân thi đấu, các cuộc so tài đã diễn ra gay cấn, với ưu thế vẫn thuộc về những tay đấm từng giành thành tích cao năm trước.

Trong đó ở 2 hạng cân 40kg và 44kg nữ, 2 nhà ĐKVĐ năm trước là Mai Thị Ngọc Thắm và Ngô Thị Tố Trinh (Hoà Thành) đều duy trì tốt phong độ, mùa thứ 2 liên tiếp bảo vệ thành công chức vô địch.

Bên cạnh phong độ ổn định của bộ đôi kể trên, nội dung đối kháng năm nay cũng đánh dấu sự tiến bộ của 2 gương mặt cũ, trong đó, HCB hạng 48kg năm trước là Nguyễn Thị Trúc Linh (Hoà Thành) đã thi đấu nổi bật, vươn lên giành HCV sau khi đánh bại tay đấm Nguyễn Thị Út (Châu Thành).

Tương tự, HCB hạng 54kg năm trước Nguyễn Thị Huế (Châu Thành) cũng vươn lên, đánh bại ĐKVĐ Nguyễn Thị Thanh Tuyền (TP.TN) trong trận chung kết. Ở 3 hạng cân thi đấu còn lại, HCV đã thuộc về những gương mặt mới gồm Quách Thị Hoài Thương (Châu  Thành) ở hạng 52kg, Lê Thị Bé Trâm (Trảng Bàng) ở hạng 60kg và Huỳnh Xuân Linh (TP.TN) ở hạng 65kg nữ.

Ở nội dung đối kháng của nam, với 8 hạng cân thi đấu, cuộc đua giành huy chương cũng diễn ra với nhiều bất ngờ. Trong đó, ở hạng 55kg nam, HCĐ năm trước Nguyễn Long Định (Hoà Thành) đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc của mình, vươn lên giành HCV sau khi đánh bại đối thủ Nguyễn Anh Đức (Châu Thành) trong trận chung kết.

Tương tự ở hạng 45kg nam, “tân binh”  Nguyễn Hữu Nghĩa (Bến Cầu) cũng bất ngờ giành HCV, sau khi hạ ĐKVĐ Nguyễn Đăng Quang (TP.TN) trong trận chung kết.

Ngoài 2 bất ngờ kể trên, một số tay đấm từng giành thứ hạng cao năm trước như Lý Quang Huy (CT) - ĐKVĐ hạng 50kg, Thái Gia Huy (HT)- ĐKVĐ hạng 70kg đã duy trì tốt phong độ của mình, bảo vệ thành công ngôi vô địch mùa thứ 2 liên tiếp.

Các tấm HCV còn lại của nam đã thuộc về 4 gương mặt mới gồm Lê Minh Nguyên (TP.TN)- hạng 40kg, Trần Quốc Khánh (TBg)- hạng 60kg, Phạm Duy Khánh (TC)- hạng 65kg và Phan Văn Tài (HT)- hạng 75kg.

Kết quả, với 14 HCV, 7 HCB và 4 HCĐ giành được ở cả 2 nội dung hội diễn và đối kháng, đoàn Hoà Thành đã vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương môn VCT. Thứ nhì là đoàn TP.TN với 10 HCV, 6 HCB và 6 HCĐ. Đứng thứ ba là đoàn Châu Thành với 3 HCV, 4 HCB và 1 HCĐ.

Sau khi kết thúc 3 môn thi đấu cờ vua, cờ tướng và võ cổ truyền, trong các ngày từ 2 đến 4.5 tới, tại CLB Hải Đăng JSC, môn thi đấu thứ 4 của ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII năm 2018 là quần vợt tiếp tục được tiến hành.

TUẤN ANH