BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoãn phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Trịnh Hoàng Khang 

Cập nhật ngày: 09/12/2021 - 19:38

BTNO - Ngày 8.12, TAND tỉnh đã đưa bị cáo Trịnh Hoàng Khang (sinh năm 1994, ở Bạc Liêu) ra xét xử sơ thẩm về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Trịnh Hoàng Khang chờ HĐXX nghị án.

Theo cáo trạng, vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 16.11.2020, tại khu vực ấp Phước Tân, xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) phối hợp Công an TP. Tây Ninh và các đơn vị liên quan kiểm tra xe ô tô do Trịnh Hoàng Khang điều khiển.

Qua kiểm tra, ngành chức năng phát hiện trong cốp xe có 1 bịch nylon màu đen bên trong có 5 khối hình vuông, trong mỗi khối có bịch nylon màu trắng, chứa tinh thể rắn màu trắng nghi là chất ma túy; 1 bịch nylon màu đen bên trong có 10 khối hình chữ nhật, trong mỗi khối có bịch nylon màu trắng, chứa tinh thể rắn màu trắng nghi là ma túy. 

Theo kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh, mẫu tinh thể rắn màu trắng bên trong 5 khối hình vuông là chất ma túy, loại Methamphetamine, khối lượng là 4.980,3535 gam; mẫu tinh thể rắn màu trắng bên trong 10 khối hình chữ nhật là chất ma túy, loại Ketamine, khối lượng 9.922,1614 gam. 

Trịnh Hoàng Khang khai nhận, khoảng 12 giờ ngày 15.11.2020, Khang ở phòng trọ thuộc huyện Nhà Bè, TP. HCM, có một người đàn ông (không rõ tên, địa chỉ) gọi điện thoại cho Khang hẹn lấy lại gói ma túy trong lần Khang vận chuyển thuê vào ngày 29.10.2020; đồng thời thuê Khang sáng ngày 16.11.2020 tiếp tục vận chuyển ma túy từ khu vực chợ Kà Tum (huyện Tân Châu) về khu vực giáp ranh giữa huyện Nhà Bè và quận 7 (TP. HCM) với tiền công 3 triệu đồng.

Sau đó Khang thuê xe ô tô nói lên Tây Ninh rước khách. 6 giờ 30 phút ngày 16.11.2020, một người đàn ông đã gọi điện thoại hướng dẫn Khang điều khiển xe ô tô đến một địa điểm cách chợ Kà Tum 3 km, người đàn ông này bỏ vào cốp xe ô tô của Khang 2 bịch nylon màu đen bên trong có chứa ma túy. Khang mở ra kiểm tra và sử dụng điện thoại di động để chụp hình lại. Sau đó, Khang cất giấu 2 bịch nylon màu đen bên trong có chứa ma túy vào trong cốp xe, điều khiển đi về hướng TP. HCM thì bị lực lượng Công an kiểm tra, bắt quả tang. 

Ngoài ra, Khang còn khai nhận trước đó, ngày 29.10.2020, có người đàn ông dùng số điện thoại (số thuê bao tại Campuchia) thuê Khang vận chuyển ma túy từ khu vực chợ Kà Tum về TP. HCM với tiền công 3 triệu đồng. 

Trước hành vi đặc biệt nguy hiểm cho xã hội của Khang, đại diện Viện Kiểm sát đề nghị xử phạt Trịnh Hoàng Khang tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” với mức án tử hình. 

Tuy nhiên, tại phiên tòa, Khang cho rằng mình không biết số hàng cần vận chuyển là ma túy. Để có cơ sở xác định hành vi phạm tội của bị cáo, HĐXX đề nghị hoãn phiên tòa đến ngày 28.12. 

Ngọc Diêu