BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoàn thành Đại hội LHTN Việt Nam cấp huyện nhiệm kỳ 2024-2029 

Cập nhật ngày: 24/07/2024 - 08:46

BTN - Tính đến ngày 19.7, tỉnh Tây Ninh đã hoàn thành Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện nhiệm kỳ 2024-2029 tại 9/9 đơn vị cơ sở Hội, đạt 100% theo định hướng đã đề ra. Theo đó, tỉnh Tây Ninh đã hoàn thành Đại hội cấp huyện, thị, thành phố trước 42 ngày theo kế hoạch đề ra.

Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam huyện Tân Biên ra mắt Đại hội.

Tại Đại hội cấp cơ sở, toàn tỉnh đã có gần 200 anh chị được hiệp thương vào Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam cấp huyện; 9 Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cấp huyện được hiệp thương trực tiếp tại Đại hội. Trong đó, có 3 cán bộ lãnh đạo Hội là nữ, đạt tỷ lệ 33,3%.

Công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình, bảo đảm dân chủ, đầy đủ theo hướng dẫn; công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội được thực hiện đồng bộ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Đại hội thực sự là ngày hội đoàn kết các thành phần thanh niên.

Theo anh Trần Đăng Tiến- Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, sự thành công của Đại hội cấp huyện là tiền đề để tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh lần thứ VII nhiệm kỳ 2024-2029.

Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam huyện Dương Minh Châu ra mắt tại đại hội.

Nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào thanh niên tại các huyện, thị, thành phố có nhiều khởi sắc và đạt được những kết quả nổi bật. Các đơn vị đã thực hiện nhiều giải pháp, mô hình, cách làm hay để tập hợp thanh niên, tạo nên những sân chơi lành mạnh, góp phần chăm lo cho thanh niên trên địa bàn. Đặc biệt, thanh niên công nhân, do đặc thù công việc nên khó tập hợp cũng đã được tạo điều kiện tham gia công tác Hội.

Bên cạnh đó, các đơn vị còn thực hiện tốt công tác tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước; vận động đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia các chương trình tình nguyện vì cộng đồng; thực hiện các công trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; triển khai các phần việc ý nghĩa chào mừng đại hội… Qua đó, tạo sự lan toả sâu rộng, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân về lực lượng đoàn viên, thanh niên luôn xung kích đi đầu, năng động, sáng tạo.

Trong nhiệm kỳ mới 2024-2029, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh tin tưởng rằng, với đội ngũ cán bộ trẻ, nhiệt huyết, trí tuệ, sáng tạo, được rèn luyện về công tác tư tưởng và kỹ năng của người cán bộ Đoàn, Hội, công tác thanh niên của tỉnh- đặc biệt ở cấp cơ sở- ngày càng tiến bộ, phát huy được thế mạnh của thanh niên từng địa phương.

Ngọc Bích