BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoàng gia Anh tước toàn bộ tước vị danh dự của Hoàng tử Harry 

Cập nhật ngày: 19/02/2021 - 22:01

Với việc không tham gia hoạt động của Hoàng gia, mọi chức vụ danh dự trong quân đội và các tước vị hoàng gia của Hoàng tử Harry và vợ đều bị tước bỏ để trao cho các thành viên khác trong hoàng tộc.

Ngày 19/2, Điện Buckingham cho biết Công tước và Công nương xứ Sussex - Hoàng tử Harry cùng vợ Meghan Markle quyết định sẽ không tham gia trở lại các hoạt động của Hoàng gia Anh.

Theo đó, mọi chức vụ danh dự trong quân đội và các tước vị hoàng gia của Hoàng tử Harry và vợ đều bị tước bỏ và sẽ được trao cho các thành viên khác trong hoàng tộc. Theo Điện Buckingham, Nữ hoàng Elizabeth II, với việc từ bỏ các công việc của Hoàng gia Anh, việc tiếp tục nắm giữ các tước vị và trọng trách trong đời sống của hoàng tộc là không còn phù hợp.

Cụ thể, Hoàng tử Harry bị tước hết một số chức danh bao gồm cả quân hàm Đại tướng Thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh. Cô Meghan Markle cũng sẽ phải từ bỏ vai trò người bảo trợ của Nhà hát Quốc gia. Ngoài ra, Hoàng tử Harry có thể mất quyền bảo trợ của Liên đoàn Bóng bầu dục.

Hoàng tử Harry cùng cô Meghan Markle đã thông báo rút lui khỏi các công việc chính thức của Hoàng gia Anh từ tháng 1/2020 để chuyển tới Bắc Mỹ sinh sống. Hiện hai người đã sinh con đầu lòng và đang chuẩn bị đón đứa trẻ thứ hai./.

Nguồn Vietnam+