Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoàng Nam ngược dòng vào chung kết giải nhà nghề Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 05/06/2022 - 10:22

Hạt giống số một Lý Hoàng Nam vượt qua tay vợt Nhật Bản Tanuma Ryota với các tỷ số 5-7, 6-1 và 6-3 tại bán kết M15 Tây Ninh sáng 4/6.

Lý Hoàng Nam với tư cách là hạt giống số một và chơi trên sân nhà đã nhập cuộc tốt hơn khi có break ở game thứ 6 để dẫn 4-2. Tuy vậy, tay vợt Nhật Bản Tanuma Ryota, hạng 640 thế giới, đã ngay lập tức đòi lại.

Đến game thứ 11, Ryota một lần nữa bẻ game của Hoàng Nam, sau khi liên tục ép tay vợt Việt Nam về góc sân. Trong game cầm giao để kết thúc, Ryota đã không mắc sai lầm nào, qua đó thắng 7-5 sau 62 phút thi đấu.


Hoàng Nam cách danh hiệu tại quê nhà một trận thắng. Ảnh: VTF.

Thua set đầu nhưng Hoàng Nam đã trở lại mạnh mẽ trong phần còn lại của trận bán kết. Sau khi cứu thành công 2 break-point ở game thứ ba set hai, tay vợt quê Tây Ninh đã có 2 break liên tiếp để thắng cách biệt 6-1, đồng thời đưa trận đấu vào set 3 quyết định.

Nhà vô địch SEA Games 31 dẫn 3-0 trong set 3 nhờ những pha trả giao hiểm hóc cùng lỗi giao bóng kép của Ryota. Những pha điều bóng về hai góc được Hoàng Nam thực hiện tốt, cùng khả năng phòng ngự cuối sân giúp hạt giống số một tạo khoảng cách an toàn. Đến game thứ 9, Hoàng Nam bẻ break quyết định nhờ pha trả giao khó khiến Ryota đánh không qua lưới.

Hoàng Nam khép lại trận bán kết sau 2 giờ 25 phút. Anh sẽ đối đầu với hạt giống số 3 người Australia Thomas Fancutt để tranh chức vô địch. Với việc vào chung kết, Hoàng Nam có thêm ít nhất 8 điểm thưởng trên bảng xếp hạng ATP.

Nguồn Zing