Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoàng Nam và Quốc Khánh vô địch đôi nam Vietnam F4 Futures – Hải Đăng Cúp 2018 

Cập nhật ngày: 28/10/2018 - 18:56

BTNO - Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam và chuyên gia đánh đôi Lê Quốc Khánh đã cùng nhau nâng cao chiếc cúp vô địch đôi nam Giải quần vợt Vietnam F4 Futures – Hải Đăng Cúp 2018 sau khi thắng cặp liên quân Francis Casey Allantara (Philippines) và Markus Eriksson (Thuỵ Điển) với tỷ số 2-1.

Lê Quốc Khánh và Lý Hoàng Nam trong trận chung kết nội dung đôi nam Giải quần vợt Vietnam F4 Futures – Hải Đăng Cúp 2018.

Trận chung kết đôi nam và cũng là trận đấu cuối cùng của Giải quần vợt Vietnam F4 Futures – Hải Đăng Cúp 2018 diễn ra lúc 15 giờ chiều 28.10 trên cụm sân quần vợt Hải Đăng Tây Ninh. Và cũng giống như trong trận tứ kết và bán kết diễn ra trước đó, hai tay vợt chủ nhà đã có sự kết hợp tuyệt vời.

Trong khi Lý Hoàng Nam với những đường banh “bắn phá” ở cuối sân đầy uy lực và hiểm hóc thì người đứng cặp Quốc Khánh với đôi tay khéo léo xử lý bóng trên lưới hiệu quả đã hạ gục đôi hạt giống số 1 Casey + Markus sau gần 2 giờ đồng hồ thi đấu.

Khởi đầu trận đấu, cặp đôi chủ nhà Việt Nam giành được break ngay game đầu tiên đối phương cầm giao bóng. Nhưng Casey + Markus đã kịp sửa sai, khi lấy lại break ở game đấu thứ 4 để gỡ hoà 2-2. Tuy vậy, thời gian còn lại của hiệp 1, Hoàng Nam + Quốc Khánh đã thi đấu tập trung hơn, cộng với sự cổ vũ nhiệt tình của hàng trăm khán giả nhà đã tiếp tục có thêm 1 break ở game thứ 6 để vươn lên dẫn trước 4-3, sau đó tận dụng lợi thế cầm giao bóng hơn đối thủ để kết thúc hiệp đấu thứ 1 với tỷ số 6-4.

Hoàng Nam và Quốc Khánh nâng cao chiếc cúp vô địch đôi nam Giải quần vợt Vietnam F4 Futures – Hải Đăng Cúp 2018.

Sang hiệp đấu thứ 2, có thời điểm Quốc Khánh + Hoàng Nam làm khán giả trên sân phải thót tim khi bẻ game giao bóng của đối thủ và ngay khi kết thúc game đấu thứ 4 đã dẫn trước 3-1, nhưng lại để đối thủ cân bằng 4-4, rồi 6-6, buộc hiệp đấu này phải giải quyết bằng loạt tie-break.

Ở những loạt đấu tie-break này, những ai có mặt trên sân theo dõi trận đấu đều cho rằng cặp đôi Quốc Khánh + Hoàng Nam sẽ sớm giải quyết hiệp đấu thứ hai này khi vượt lên dẫn trước đối thủ với điểm số 5-1. Tuy nhiên, do có những phút thi đấu thiếu tập trung, cặp đôi chủ nhà đã để đối thủ lội ngược dòng thắng lại với điểm số 8-6,  qua đó cân bằng tỷ số hai hiệp đấu 1-1.

Trận chung kết đôi nam kết phải quyết định thắng thua bằng super tie break chạm 10.

Hiệp đấu này, đã có lúc Quốc Khánh + Hoàng Nam dẫn trước đối thủ 6-3, nhưng lại để cho cặp đôi Casey + Markus vươn lên gỡ hòa 9-9. Rất may sau đó, hay tay vợt chủ nhà kịp lấy lại bình tĩnh, thi đấu tốt để kết thúc super tie break với điểm số 12-10, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (6-4, 6-7, 12-10), lần đầu tiên lên ngôi vô địch đôi nam một giải quần vợt Men’s Futures với tổng giá trị tiền thưởng lên đến 25.000 USD.

Lãnh đạo Liên đoàn quần vợt Việt Nam, Sở văn hóa Thể thao và Du lịch Tây Ninh, nhà tài trợ chính cùng các cặp đôi nhất, nhì nội dung đôi nam Giải quần vợt Vietnam F4 Futures – Hải Đăng Cúp 2018 trong lễ trao giải.

Ngày mai (29.10), cũng tại cụm sân quần vợt Hải Đăng sẽ tiếp tục diễn ra các trận đấu vòng chính Giải VietNam F5 Futures – Hải Đăng Cúp 2018, với sự góp mặt của hàng trăm tay vợt đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Hữu Thiện