Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoàng tử Ả-rập muốn mua lại Man Utd 

Cập nhật ngày: 16/10/2018 - 18:38

Đồng chủ tịch Avram Glazer của Man Utd được cho là sẽ bay sang Ả-rập Xê-út vào tuần tới để đàm phán.

Mohammad bin Salman, người quản lý khối tài sản ước tính lên đến 1.117 tỷ đôla, đang muốn mua Man Utd. Theo Mail Online, hoàng tử Ả-rập chỉ phải bỏ ra hơn 4 tỷ đôla để nhận được sự đồng ý của gia đình Glazer.

Hoàng tử Mohammad bin Salman được cho là muốn đầu tư vào Man Utd. Ảnh: AFP.

Mohammad bin Salman được cho là muốn mua Man Utd để đối địch với hoàng thân Abu Dhabi - những người đang làm chủ Man City.

Hoàng tử Mohammad là người có quyền lực thứ hai ở Ả-rập Xê-út, chỉ sau vua Salman. Lúc này, ông đang chịu sức ép từ dư luận sau vụ mất tích của phóng viên tờ Washington Post Jamal Khashoggi - người thường xuyên chỉ trích Mohammad trên báo. Lần cuối Khashoggi xuất hiện ở lãnh sự quán Ả-rập Xê-út tại Istanbul vào hai tuần trước.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ nghi ngờ một nhóm sát thủ Ả-rập đã giết Khashoggi và tiêu hủy xác. Các quan chức ngoại giao của Ả-rập Xê-út bác bỏ nghi vấn này nhưng không thể chứng minh rằng Khashoggi đã rời khỏi lãnh sự quán.

Mohammad có thể mua đứt quyền điều hành Man Utd nhưng cũng có nguồn tin rằng ông chỉ mua một số cổ phần. Hoàng thân Ả-rập đã đầu tư nhiều vào thể thao, mua cổ phần của giải đua xe F1 và giải đấu võ biểu diễn WWE, bóng đá có thể là môn tiếp theo.

Gia đình Glazer chưa để lộ ý định của họ về việc có muốn bán Man Utd hay không, sau khi thâu tóm CLB này vào năm 2005.

Nguồn VNE