BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoàng tử Arab Saudi qua đời “vì rơi chiến đấu cơ” 

Cập nhật ngày: 09/12/2023 - 11:21

Hoàng tử Arab Saudi Talal bin Abdulaziz bin Bandar Al Saud qua đời ở tuổi 62, truyền thông Arab cho biết nguyên nhân là vụ rơi chiến đấu cơ trong lúc diễn tập.

Hoàng gia Arab Saudi hôm 7/12 thông báo Hoàng tử Talal bin Abdulaziz bin Bandar Al Saud đã qua đời, song không nêu nguyên nhân. Lễ cầu nguyện sẽ được cử hành tại nhà thờ Hồi giáo Imam Turki bin Abdullah ở thủ đô Riyadh.

Hoàng tử Arab Saudi Talal bin Abdulaziz bin Bandar Al Saud. Ảnh: yanba7

Truyền thông Arab Saudi cho biết Hoàng tử Talal thiệt mạng vì chiếc chiến đấu cơ F-15 ông điều khiển rơi trong cuộc diễn tập của lực lượng không quân đất nước hôm 7/12.

Bộ Quốc phòng Arab Saudi không bình luận trực tiếp về Hoàng tử Talal nhưng xác nhận có một chiến đấu cơ F-15 rơi trong nhiệm vụ huấn luyện ở Tỉnh Đông và phi hành đoàn đã “tử vì đạo”.

Hoàng tử Talal là con trai của Hoàng tử Bandar và là cháu trai của cố vương Abdulaziz, quốc vương đầu tiên của Arab Saudi. Ông là trung tá trong lực lượng không quân Arab Saudi và giữ chức trợ lý giám đốc cơ quan tình báo từ năm 2004 đến 2012.

Ông còn tham gia vào nhiều hoạt động kinh doanh, thể hiện sự linh hoạt của hoàng gia Arab Saudi trong cả khía cạnh điều hành lẫn thương mại.

Nguồn VNE