Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng đá Cúp Hội ngộ tứ hùng phường Ninh Sơn năm 2019:

Hoạt động cần nhân rộng

Cập nhật ngày: 20/02/2019 - 13:32

BTN - Vài năm gần đây, phong trào thể thao quần chúng ở Tây Ninh đã có những bước phát triển mạnh mẽ - nhất là môn bóng đá, khi nhiều sân bóng mới ra đời, nhiều CLB bóng đá tư nhân được thành lập, thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện.

Ðiều đáng mừng là từ các hoạt động thể thao ở địa phương, nhiều CLB còn tổ chức các chuyến giao lưu, thi đấu với các CLB bóng đá trong và ngoài tỉnh, tạo ra sân chơi mới hấp dẫn.

Trong số các hoạt động thể thao mừng xuân diễn ra sau Tết Kỷ Hợi vừa qua, đáng chú ý là giải bóng đá Cúp Hội ngộ tứ hùng phường Ninh Sơn năm 2019 - giải đấu do CLB bóng đá Anh Em FC phối hợp cùng Trung tâm Văn hoá Thể thao và Học tập cộng đồng (TT.VHTT&HTCÐ) phường Ninh Sơn tổ chức, quy tụ 4 CLB mạnh của 4 tỉnh, thành tham gia là Diên Khánh FC (Khánh Hoà), Ðỏ Ðen FC (Bình Phước), Anh Em FC (Ninh Sơn - TP. Tây Ninh) và Bốn Phương FC (TP. Hồ Chí Minh). Với thể thức thi đấu bắt cặp loại trực tiếp, các trận so tài của giải đã diễn ra hết sức sôi nổi, thực sự là hoạt động thể thao mừng xuân hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của đông đảo người dân.

Ở vòng đấu loại, trận đọ sức đầu tiên giữa Ðỏ Ðen FC với Diên Khánh FC đã diễn ra vô cùng hào hứng, với các màn rượt đuổi về tỷ số. Ở trận đấu này, các cầu thủ Ðỏ Ðen FC đã thi đấu tưng bừng, thực hiện thành công cú lội ngược dòng, đá bại Diên Khánh FC với tỷ số 3-2, giành suất đầu tiên vào chung kết. Trận đọ sức còn lại giữa chủ nhà Anh Em FC với Bốn Phương FC đã diễn ra giằng co, khi kết thúc thời gian thi đấu chính thức, 2 đội hoà nhau 1-1, phải bước vào loạt đá luân lưu. Với khả năng dứt điểm tốt hơn, đội chủ nhà đã vượt qua Bốn Phương FC để giành suất vào chung kết còn lại.

Trận chung kết giữa chủ nhà Anh Em FC với Ðỏ Ðen FC đã diễn ra trong sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người hâm mộ. Ở trận đấu này, đội chủ nhà đã thi đấu lấn lướt, đè bẹp đối thủ với tỷ số 4-2, đoạt cúp vô địch của giải. Theo ông Nguyễn Cậu Nhựt - Chủ nhiệm CLB bóng đá Anh Em FC, với sự quan tâm và tạo điều kiện của lãnh đạo địa phương, sự tham gia và ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ, sự thành công giải bóng đá, tạo thêm sân chơi mới hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của người dân. Ðồng thời, giải đấu còn là cầu nối giao lưu giữa các CLB, thúc đẩy phong trào bóng đá của tỉnh nhà ngày phát triển. Hoạt động này rất cần được khuyến khích và nhân rộng.

TUẤN ANH