BAOTAYNINH.VN trên Google News

Học sinh đốt rác gây hoả hoạn

Cập nhật ngày: 24/02/2010 - 06:21

Vào lúc 15 giờ 40 ngày 23.2.2010, tại Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (ấp Long Yên, xã Long Thành Nam, huyện Hoà Thành) xảy ra một vụ hoả hoạn, ngọn lửa bốc cao và lan rộng sang khu vực trảng cỏ giáp với nhà dân.

Nhận tin báo lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy cử ngay 8 cán bộ chiến sĩ cùng một xe chữa cháy nhanh chóng đến hiện trường khống chế ngọn lửa, kịp thời dập tắt đám cháy.

Cảnh sát PCCC dập tắt đám cháy

Thầy Nguyễn Văn Quắng, Phó hiệu trưởng trường Nguyễn Chí Thanh cho biết, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh vừa dời về Trường trung học Kinh tế để ở tạm được hai ngày, do trường cũ đang được xây mới. Vì vậy các em học sinh tham gia dọn dẹp khuôn viên trường. Vì nhành cây, lá cây rơi rụng nhiều nên học sinh tổ chức quét dọn và gom lại để đốt mà không có người trông coi

Trong khi đốt, trời nắng nóng nên cháy lan sang trảng cỏ khoảng 1.000 mét vuông cạnh trường, giáp với nhà dân. Dù thầy trò huy động bình chữa cháy, nước và cát để dập nhưng do ngọn lửa bốc cao nên không khống chế được. Khi lực lượng cảnh sát PCCC đến thì đám cháy mới được dập tắt.

Đây là một bài học để tất cả các cơ quan ban ngành và mọi người nên cẩn thận với “bà hoả”, trong một giây bất cẩn thì hậu quả sẽ khó lường.

SÔNG NINH


 
Liên kết hữu ích