Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Học sinh Hà Nội giành 4 Huy chương vàng Olympic khoa học trẻ quốc tế 

Cập nhật ngày: 21/12/2021 - 09:58

Tối 20-12, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, đội tuyển học sinh Hà Nội gồm 6 em, đại diện học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế năm 2021, đã đạt thành tích xuất sắc với 4 Huy chương vàng, 2 Huy chương bạc. Các em đều là học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam.


Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội với các học sinh tham gia kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế năm 2021. 

4 Huy chương vàng thuộc về các học sinh: Lã Châu Giang, Bùi Tuấn Kiên, Nguyễn Phương Thùy, Trịnh Anh Minh; hai thành viên còn lại giành Huy chương bạc là Nguyễn Trịnh Bảo Như và Trịnh Ninh Ngọc Mai. 

Kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế năm nay diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến, do Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất đăng cai tổ chức từ ngày 12-12 đến ngày 22-12. Gần 400 thí sinh đến từ 59 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia tranh tài. Đây là kỳ thi thường niên dành cho các học sinh lứa tuổi 15, được tổ chức lần đầu vào năm 2004 tại Indonesia. 

Tham gia kỳ thi, các học sinh phải trải qua ba bài thi, gồm: Bài thi trắc nghiệm, bài thi lý thuyết và bài thi thực hành. Mỗi bài thi có thời gian làm bài 240 phút với các câu hỏi thuộc về 3 lĩnh vực chính: Vật lý, hóa học và sinh học. Các câu hỏi trong đề thi luôn được đánh giá có tính hàn lâm, đòi hỏi cao về suy luận, phân tích và các kỹ năng khoa học. Đặc biệt, các câu hỏi trong bài thi năm 2021 đều là các câu hỏi dạng tích hợp có tính chất thực tiễn cao, độ khó được nâng cao hơn so với các kỳ thi các năm trước. 

Đây là năm thứ 10, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội được Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND thành phố Hà Nội ủy quyền, giao trách nhiệm tổ chức chọn lựa, thành lập đội tuyển quốc gia đại diện cho học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế. Vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các thành viên đội tuyển đã nỗ lực hết sức mình để học tập, bồi dưỡng tốt nhất và đã đem về thành tích xuất sắc. 

Nguồn hanoimoi