Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Học sinh hân hoan bắt đầu năm học mới 

Cập nhật ngày: 30/08/2023 - 16:53

BTNO - Theo kế hoạch năm học 2023-2024 của Sở GD&ĐT, ngày 28.8, học sinh từ cấp mầm non đến THPT trở lại trường, bắt đầu năm học mới.

Phụ huynh đưa con đến trường từ rất sớm.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các điểm trường trên địa bàn thành phố Tây Ninh có khá đông phụ huynh đưa con đến trường ngày đầu năm học mới. Đến nay, hầu hết các trường bảo đảm cơ sở vật chất, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường. Bên cạnh đó, phụ huynh cũng tạo điều kiện tốt nhất để con em trở lại trường sau 3 tháng hè.

Chị Lê Thị Thu Giang- phụ huynh học sinh cho biết, hai mẹ con chị phải dậy từ 5 giờ sáng để chuẩn bị quần áo, tập sách. Đến trường lúc 6 giờ, do là ngày đầu năm học mới nên con chị rất háo hức, mong được gặp lại thầy cô và bạn bè.

Những phụ huynh có con bước vào lớp 1, đa phần có cảm giác bồi hồi, xúc động, khó tả. Anh Võ Thanh Tùng chia sẻ: “Ngày đầu tiên đưa con đi học, cảm giác rất hồi hộp. Cũng háo hức vì con được đến trường mới, cô mới, lớp mới. May mắn được cô giáo quan tâm, đón cháu từ cổng trường, tạo cho cháu cảm giác thân thiện, không còn bỡ ngỡ, rụt rè”.

Giáo viên Trường TH Kim Đồng sinh hoạt nội quy nhà trường cho học sinh.

Năm học này, các trường đều thực hiện tốt công tác tuyển sinh đầu cấp, lớp 1, lớp 6 và lớp 10. Đến nay, 100% các trường đã tuyển đủ chỉ tiêu đầu cấp cho năm học mới 2023-2024; công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học được bảo đảm phục vụ cho công tác giảng dạy.

Thầy Nguyễn Đình Thảo- Hiệu trưởng Trường TH Kim Đồng (TP. Tây Ninh) cho biết: “Toàn thể cán bộ, giáo viên trường chuẩn bị cơ sở vật chất từ đầu tháng 8. Ngày 21.8, các em khối 1 đến trường, đến ngày 28.8 tất cả 5 khối lớp đã tựu trường đầy đủ, cơ sở vật chất của nhà trường được chuẩn bị tốt nhất. Việc học sớm 1 tuần có thuận lợi để phân công chuyên môn và chuẩn bị bán trú”.

Buổi học đầu tiên, các trường tổ chức sinh hoạt nội quy, quy chế cho học sinh. Học sinh vào lớp, bầu ban cán sự. Sau khi nhận lớp, các trường tổ chức dọn vệ sinh, quang cảnh trường lớp. 

Các em học sinh hân hoan bắt đầu năm học mới.

“Về cơ sở vật chất, sách giáo khoa cho lớp 10, 11 tương đối đầy đủ. Sáng 28.8, các em đã đến trường, khối lớp 10, một số lớp có học sinh vắng, có lớp đầy đủ học sinh và các em đến từ rất sớm, rất hào hứng cho ngày tựu trường”- cô Huỳnh Thị Tuyết Loan- Hiệu trưởng Trường THPT Tây Ninh cho biết.

Với tâm trạng mong được gặp lại thầy cô, bạn bè sau thời gian nghỉ hè, các em học sinh đều phấn khởi trong ngày đầu tựu trường. Em Nguyễn Thị Ngọc Hân- học sinh Trường THPT Tây Ninh chia sẻ: “Do là năm học đầu cấp, được học ở ngôi trường cấp ba, nên tối qua em không ngủ được vì nôn nao. Nhưng khi đến trường, em có suy nghĩ khác với những gì đã nghĩ trước đó vì các bạn rất thân thiện và hoà đồng. Em thấy rất vui, tự hào khi được học ở ngôi trường này”.

Ngày 5.9 tới đây, các trường sẽ đồng loạt khai giảng năm học mới, 2023-2024. 

Hoàng Yến