Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Học sinh hãy chọn ngành nghề vì tương lai của mình” 

Cập nhật ngày: 27/03/2023 - 14:29

BTNO - Các chuyên gia tâm lý, đại diện doanh nghiệp, lãnh đạo Trường đại học Gia Định cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho học sinh phổ thông, đặc biệt là học sinh lớp 12 trước ngưỡng cửa chọn ngành nghề trong tương lai.

Học sinh đặt câu hỏi tại buổi tư vấn hướng nghiệp.

Phó Hiệu trưởng Trường đại học Gia Định (TP. Hồ Chí Minh) đã đưa ra lời khuyên trên cho học sinh tỉnh Tây Ninh tại buổi “Gặp gỡ chuyên gia hướng nghiệp” dành cho học sinh của 4 trường THPT trên địa bàn TP Tây Ninh và thị xã Hoà Thành, diễn ra ngày 26.3 tại Trường THPT Tây Ninh.

Các chuyên gia tâm lý, đại diện doanh nghiệp, lãnh đạo Trường đại học Gia Định cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho học sinh phổ thông, đặc biệt là học sinh lớp 12 trước ngưỡng cửa chọn ngành nghề trong tương lai.

Tiến sĩ Mai Đức Toàn- Giám đốc Trung tâm tư vấn tuyển sinh và Truyền thông Trường đại học Gia Định cho biết, chương trình giúp học sinh THPT nắm thêm thông tin, định hướng nghề nghiệp cho tương lai. Thông tin cung cấp đến học sinh Tây Ninh được thực hiện bởi các chuyên gia hướng nghiệp, chuyên gia tâm lý, đại diện các công ty, doanh nghiệp.

Việc định hướng nghề nghiệp kịp thời giúp học sinh cuối cấp có lựa chọn đúng khi đăng ký nguyện vọng đại học, cao đẳng năm 2023. Chương trình còn mang đến cho học sinh THPT tỉnh Tây Ninh thông tin tuyển sinh của Trường đại học Gia Định, được gặp gỡ sinh viên đang học tại trường này để hiểu hơn về môi trường học tập tại đây. Trường đại học Gia Định đào tạo 45 ngành, chuyên ngành, học phí 12,5 triệu đồng/học kỳ đối với chương trình đại trà và 25 triệu đồng/học kỳ đối với chương trình tài năng, cùng thời gian đào tạo 3 năm.

Thạc sĩ, luật sư Trịnh Hữu Chung – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường đại học Gia Định cho biết thêm, trường thành lập đã 16 năm, hiện nhà trường có hơn 6.000 sinh viên theo học. Trong 45 ngành, chuyên ngành nhà trường đang đào tạo, Công nghệ thông tin được nhìn nhận là ngành có thế mạnh nhất, gần như 100% sinh viên học ngành này đều tìm được việc làm, thu nhập hấp dẫn.

Các ngành nghề còn lại, theo thống kê của nhà trường và phản hồi của sinh viên sau khi tốt nghiệp, khoảng 93% sinh viên tìm được việc làm. Thực hiện chủ trương liên kết, hợp tác giữa nhà trường và nhà doanh nghiệp, ngay trong năm học đầu tiên, nhà trường bố trí cho sinh viên tìm hiểu, kiến tập tại doanh nghiệp. Trong quá trình học, có một học kỳ, sinh viên được bố trí làm trong các doanh nghiệp để làm quen với môi trường thực tế.

Sinh viên Trường đại học Gia Định có mặt tại buổi tư vấn.

Hiện tại, Trường đại học Gia Định liên kết, hợp tác với hơn 200 doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh và vùng phụ cận. Để khuyến khích, động viên sinh viên tài năng hoặc sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi năm nhà trường dành 12 tỷ đồng để trao học bổng, khen thưởng cho sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc.

“Các em học sinh phổ thông, đặc biệt học sinh lớp 12 đã đến tuổi trưởng thành, khi chọn ngành nghề cho tương lai, cần tìm hiểu thông tin, cân nhắc kỹ càng và lựa chọn cho mình một ngành học yêu thích nhất. Chọn ngành nghề cho mình chứ không vì bất kỳ ai. Thế giới và cuộc sống đã thay đổi, các em học sinh cần thay đổi cách học, học gắn với thực tế chứ không chỉ qua sách vở”- Thạc sĩ Trịnh Hữu Chung đưa ra lời khuyên đối với học sinh tại buổi tư vấn.

Tại buổi tư vấn, các em học sinh đặt ra nhiều câu hỏi về việc lựa chọn ngành nghề có tỷ lệ việc làm cao; sức khoẻ, hình thể hạn chế hoặc điều kiện kinh tế gia đình không khá giả thì nên chọn ngành nghề nào cho tương lai... và được các chuyên gia tâm lý, đại diện cơ sở đào tạo, doanh nghiệp đã trả lời thoả đáng thắc mắc, băn khoăn của học sinh cuối cấp, khi chỉ còn vài tháng nữa, các em sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học.

Việt Đông