Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Học sinh nghỉ học từ ngày 2.2 

Cập nhật ngày: 01/02/2021 - 19:08

BTNO - Do diễn biến của dịch bệnh Covid - 19, học sinh trên địa bàn tỉnh được nghỉ học kể từ ngày 2.2

Dịch bệnh covid - 19 ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học.

Thực hiện chỉ thị của Bộ GD - ĐT và của UBND tỉnh, ngày 1.2, Sở GD - ĐT phát đi thông báo cho học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 2 - 7.2. Theo thông báo của Sở GD - ĐT, học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên, học viên các trường trung cấp, sinh viên cao đẳng, giáo dục nghề nghiệp, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, kể các cơ sở dạy thêm được nghỉ học từ 2 - 7.2.

Từ ngày 8.2, theo kế hoạch thời gian năm học, học sinh, sinh viên nghỉ Tết cổ truyền. Do đó, việc cho học sinh nghỉ học từ ngày 2- 7.2 coi như đã nghỉ Tết sớm.

Sở GD - ĐT yêu cầu các đơn vị trực thuộc, cơ sở giáo dục chỉ đạo tổ chuyên môn của nhà trường nhắc nhở học sinh ôn tập, tự học ở nhà qua internet.

Trong thời gian nghỉ học do dịch bệnh, Sở GD - ĐT khuyến cáo học sinh, sinh viên, giáo viên hạn chế tụ tập, không đến những nơi đông người, nếu không có việc thật sự cần thiết, không di chuyển tới những địa phương đang có dịch bệnh.

Sinh viên đang học tại các thành phố lớn hoặc ở những địa phương có dịch bệnh, khi về Tây Ninh phải chủ động khai báo ý tế theo quy định.

Chiều tối 1.2, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Sở GD - ĐT cho biết, trước mắt cho học sinh, sinh viên nghỉ học vì dịch bệnh, sau đó nghỉ Tết cổ truyền. Sau thời gian nghỉ Tết, tuỳ tình hình diễn biến của dịch bệnh, Sở GD - ĐT sẽ có thông báo sau.

Hồi đầu năm học 2020 - 2021, Bộ GD - ĐT cũng đã lên phương án dạy học online trong điều kiện nếu dịch bệnh quay trở lại.

Tính đến cuối giờ chiều ngày 1.2 đã có hơn 20 tỉnh, thành phố quyết định cho học sinh nghỉ học, nhiều trường đại học cũng cho sinh viên nghỉ học sớm so với kế hoạch ban đầu.

Đ.V.T


Liên kết hữu ích