Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Học sinh, sinh viên hơn 500 trường nghề đi học lại ngày 2/3 

Cập nhật ngày: 26/02/2020 - 14:11

Học sinh, sinh viên các sơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội quản lý sẽ đi học lại vào ngày 2/3 sau thời gian nghỉ vì dịch Covid-19.

Đây là yêu cầu của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tại buổi làm việc với các đơn vị trực thuộc về tình hình và kế hoạch ứng phó với dịch Covid-19.

Ông Dung yêu cầu Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp hướng dẫn các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc tổ chức cho học sinh, sinh viên đi học trở lại bình thường từ ngày 2/3.

Hiện nay, gần như tất cả sinh viên, học sinh trên cả nước đang nghỉ học tới hết tháng 2. (Ảnh: Thanh Tùng)

Các cơ sở phải quan tâm, chú trọng công tác tuyên truyền, các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp để học sinh, sinh viên yên tâm quay trở lại học.

Đồng thời, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phải thực hiện nghiêm việc vệ sinh khử trùng, diệt khuẩn trường, lớp. Hướng dẫn kỹ năng phòng, chống dịch bệnh và thực hiện các biện pháp giám sát sức khỏe cho giáo viên, học sinh, sinh viên theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn về y tế.

Hiện nay, vì tình hình diễn biến Covid-19 phức tạp, gần như tất cả sinh viên, học sinh trên cả nước đang nghỉ học tới hết tháng 2. Trong hệ thống các trường nghề, có trường kéo dài thời gian nghỉ phòng dịch đến hết tháng 3.

Nguồn vietnamnet