Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Học sinh Tây Ninh đồng loạt đến trường 

Cập nhật ngày: 27/08/2024 - 08:27

BTNO - Sáng 26.8, học sinh các cấp mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh tựu trường, năm học 2024-2025.

Tình hình trật tự giao thông tại các trường được bảo đảm.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các điểm trường trên địa bàn thành phố Tây Ninh có khá đông phụ huynh đưa con đến trường. Hầu hết các trường bảo đảm cơ sở vật chất, sẵn sàng đón học sinh trở lại. 

Trong buổi đầu tiên tựu trường, các thầy cô chủ nhiệm dành phần lớn thời gian để cô trò làm quen và tổ chức sinh hoạt nội quy lớp học. Học sinh vào lớp, bầu ban cán sự. Sau khi nhận lớp, các trường tổ chức dọn vệ sinh, quang cảnh trường lớp. 

Em Nguyễn Quốc An- học sinh lớp 7A7 trường THCS Trần Hưng Đạo (TP. Tây Ninh) hào hứng: “Sáng nay là ngày đầu quay lại trường sau 3 tháng nghỉ hè, nên em dậy từ rất sớm để đến trường. Em đã ôn tập kiến thức cũ, chuẩn bị đầy đủ sách vở, dụng cụ học tập để bắt đầu năm học mới”.

Học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP. Tây Ninh) trong ngày tựu trường, năm học 2024-2025.

Năm học này, các trường đều thực hiện tốt công tác tuyển sinh đầu cấp, lớp 1, lớp 6 và lớp 10. Đến nay, các trường đã tuyển đủ chỉ tiêu đầu cấp cho năm học mới 2024-2025; công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học được bảo đảm phục vụ cho công tác giảng dạy.

Thầy Lê Minh Trung- Phó Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc nội trú Tây Ninh cho biết: “Năm học 2024-2025, nhà trường tuyển sinh theo kế hoạch của UBND tỉnh phê duyệt. Nhà trường đã tuyên truyền công tác tuyển sinh qua phương tiện truyền thông đại chúng, đồng thời cử giáo viên, nhân viên nhà trường trực tiếp đến một số khu vực có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống để tuyên truyền, vận động các em ra lớp. 

Đối với chỉ tiêu năm học này, trường đã tuyển sinh đạt trên 85% so với chỉ tiêu đã được phê duyệt. Về cơ sở vật chất, nhà trường chuẩn bị phòng ở, điện nước, khu vực nội trú, sẵn sàng cho các em nhập học. Trong ngày đầu tựu trường, thầy và trò cũng như phụ huynh thực hiện việc vệ sinh phòng ở, lớp học, bắt đầu trưa hôm nay (26.8), các em dùng cơm trưa tại nhà ăn của trường".

Các em học sinh trường Phổ thông Dân tộc nội trú Tây Ninh sinh hoạt nội quy lớp học.

Em Lê Thị Hà Linh- học sinh lớp 12, trường Phổ thông Dân tộc nội trú Tây Ninh chia sẻ: “Sau 3 tháng hè, quay lại trường học em rất vui và hạnh phúc vì được gặp gỡ bạn bè và thầy cô. Nhà trường đã chuẩn bị chỗ ở cho chúng em rất chu đáo, khu vực nhà ăn thì gọn gàng, sạch sẽ. Em rất nôn nao, vì năm nay là năm học cuối cấp nên em sẽ cố gắng và quyết tâm hoàn thành các kỳ thi sắp tới”.

Ngày 5.9 tới đây, các trường sẽ đồng loạt khai giảng năm học mới 2024-2025. 

Hoàng Yến