Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Học sinh trường chuyên Hoàng Lê Kha giành vòng nguyệt quế cuộc thi đường lên đỉnh Olympia 

Cập nhật ngày: 29/07/2024 - 20:28

BTNO - Ngày 28.7, VTV3 phát sóng cuộc thi đường lên đỉnh Olympia. Cuộc đấu Đường lên đỉnh Olympia tuần này, 4 nhà leo núi gồm Nguyễn Ngọc Thuận (trường tiểu học - THCS - THPT Greenfield Hưng Yên), Lê Trường Thịnh (trường THPT Minh Châu, Quảng Bình), Phan Trọng Tuệ (trường THPT chuyên Vĩnh Phúc), Hứa Hoàng Phước (trường THPT Hoàng Lê Kha, Tây Ninh). Chia sẻ tại cuộc thi, nam sinh giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia cho biết thích trồng cây cảnh và sưu tập đồ cổ.

Hứa Hoàng Phước - trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha lên bục nhận vòng nguyệt quế cuộc thi đường lên đỉnh Olympia.

Bước vào phần thi Khởi động, 4 thí sinh kết thúc vòng thi cá nhân với điểm số không có nhiều cách biệt. Ở vòng Vượt chướng ngại vật, Hoàng Phước (trường Hoàng Lê Kha –Tây Ninh) là người duy nhất trả lời được từ hàng ngang đầu tiên. Đây là sở trường của em và đã dễ dàng giải được chướng ngại vật giành trọn 60 điểm của phần này.

Sau câu hỏi đầu, ngoại trừ Trọng Tuệ, ba thí sinh còn lại đều bấm chuông để trả lời chướng ngại vật. Tuy nhiên, chính Hoàng Phước cũng là người duy nhất trả lời đúng ở phần thi này, đó là lễ Vu lan. Đáp án này giúp Hoàng Phước nâng tổng điểm lên 105 điểm.

Đến vòng thi Tăng tốc, cả bốn thí sinh đều có nhiều cơ hội để gia tăng sự cách biệt điểm số với đối thủ. Là thí sinh có điểm số cao nhất ở thời điểm này, Hoàng Phước (HLK – Tây Ninh) giữ phong độ khá ổn định, đưa ra đáp án vừa đúng vừa nhanh. Điều đó khiến điểm số của Hoàng Phước liên tục tăng, giữ vững vị trí dẫn đầu với 205 điểm. Với phần thi cuối cùng, Hoàng Phước - đến từ Tây Ninh kết thúc phần thi về đích với 225 điểm.

Em Hứa Hoàng Phước là học sinh lớp 11 chuyên Toán trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha. Trước khi đến với Olympia em đã tham gia đội tuyển học sinh giỏi Địa lý năm lớp 8. Năm lớp 10, mặc dù là học sinh chuyên Toán nhưng em tham gia đội tuyển học sinh giỏi môn Lịch sử và giành được huy chương đồng kỳ thi Olympic 30/4 tại trường chuyên Lê Hồng Phong, TP. Hồ Chí Minh. Năm lớp 11, em tham gia cuộc thi Olympia vòng trường và giành được giải nhất, đại diện trường tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia do VTV3 tổ chức lần này.

Thầy Trịnh Bé Ba- thầy giáo chủ nhiệm của Hứa Hoàng Phước (bên phải) chúc mừng học sinh của mình giành vòng nguyệt quế.

Sau khi nhận vòng nguyệt quế, trao đổi qua điện thoại, Hứa Hoàng Phước chia sẻ: "Chặng đường đi đến với Olympia của em thực ra là một hành trình tích luỹ kiến thức lâu dài ngay từ cấp THCS. Việc tham gia các đội tuyển học sinh giỏi, cố gắng học tốt các môn và chuyên môn trên lớp trong thời gian dài đã tích luỹ được một khối lượng kiến thức khá nhiều trong đa dạng các lĩnh vực.

Khi được đứng trên trường quay S14 để ghi hình chương trình, cảm xúc của em đan xen lẫn lộn. Em đã thực hiện được ước mơ tham gia Olympia, nhờ những lời khuyên của thầy Trần Đình Chiến, thầy Trịnh Bé Ba và các anh chị đã tham gia chương trình giúp em giữ vững bình tĩnh, tự tin và giành chiến thắng".

Thầy Trịnh Bé Ba, thầy giáo chủ nhiệm chuyên toán 11 của Hứa Hoàng Phước cũng đã sắp xếp thời gian bay ra Hà Nội để động viên, cổ vũ học sinh mình cho biết, mặc dù Phước là chuyên Toán, nhưng em có kiến thức và năng khiếu về địa lý, lịch sử, điều này thể hiện rõ qua các câu trả lời nhanh, chính xác của em.

Vòng nguyệt quế cuộc thi tuần giúp em bước tiếp vào chung kết cuộc thi tháng trong thời gian tới.

Nguyễn Thế