BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh: Tặng 400 phần quà cho đồng bào miền núi tỉnh Quảng Nam 

Cập nhật ngày: 29/03/2023 - 13:55

BTNO - Qua lời kêu gọi của UBMTTQVN huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam về việc cứu trợ đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã vùng cao của huyện, mới đây, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà cho bà con dân tộc tại xã Ch’Ơm, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

Đoàn trao tặng quà tận tay bà con dân tộc thiểu số xã Ch’Ơm, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

Xã Ch’Ơm, là xã miền núi ở độ cao hơn 1.400m, giáp biên giới Lào, cách trung tâm tỉnh Quảng Nam gần 200km, với đường giao thông đèo dốc hiểm trở. Xã Ch’Ơm có 7 thôn, dân số chỉ gần 1.500 người, toàn bộ là người dân tộc Cơ Tu, cư trú phân tán trên địạ bàn rộng, người dân chủ yếu làm nương rẩy, cuộc sống còn nhiều khó khăn, hầu hết là hộ nghèo. 

Ông Trần Quang Thế- Ủy viên BCH Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Tây Ninh cho biết, đây là lần thứ 5, Hội tổ chức các chuyến thăm, tặng quà hỗ trợ cho bà con dân tộc thiểu số huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam. Đợt tặng quà này có gần 400 phần gồm gạo, mì ăn liền, các nhu yếu phẩm, quần áo học sinh và vật dụng thiết yếu được trao tặng cho các gia đình khó khăn của xã Ch’Ơm.

Chi phí quà tặng do ông Trần Quang Thế (phường Ninh Thạnh, TP. Tây Ninh) và các nhà hảo tâm cùng đóng góp, trị giá hơn 200 triệu đồng.

Mai Hưng Long