BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội CCB các tỉnh, thành miền Đông Nam bộ: Đặc biệt quan tâm đến việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên

Cập nhật ngày: 26/01/2010 - 05:49

Hội nghị được tổ chức ngày 25.1, tại hội trường Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Tây Ninh. Đến dự có Trung tướng Lê Thành Tâm, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB thành phố Hồ Chí Minh, Cụm trưởng Cụm thi đua 10 -Hội CCB 8 tỉnh thành miền Đông Nam bộ; Phó Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh Võ Văn Phuông; lãnh đạo Hội CCB các tỉnh Bình Thuận, Bình Phước, Bình Dương, Bà Rịa- Vũng Tàu, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An và TP. Hồ Chí Minh.

Theo báo cáo kết quả hoạt động thi đua của Cụm thi đua 10, năm 2009, hầu hết các chỉ tiêu thi đua đề ra đều đạt và vượt như: Chỉ tiêu phát triển hội viên mới; chỉ tiêu xoá hộ nghèo của một số tỉnh, thành hội. Việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên được đặc biệt quan tâm và coi đó là nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên của Hội. Các cấp Hội đã triển khai nhiều biện pháp, nhiều hình thức phong phú, động viên hội viên vượt nghèo, vươn lên bằng chính nỗ lực của bản thân kết hợp với sự trợ giúp của đồng đội và các ngành chức năng.

Hội CCB đã khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội, Quỹ xoá đói giảm nghèo- giải quyết việc làm và nội bộ các hội viên giúp nhau không tính lãi, với tổng số tiền trên 310 tỷ đồng. Các tổ chức Hội còn quan tâm chăm lo giúp đỡ nhà ở cho hộ hội viên nghèo, trong năm 2009 đã vận động xây dựng được 290 căn nhà tình nghĩa, 324 căn nhà “mái ấm đồng đội”, với tổng số tiền 8,33 tỷ đồng.

Lãnh đạo Hội CCB các tỉnh, thành trong Cụm thi đua 10 đang ký kết giao ước thi đua năm 2010

Các tỉnh, thành hội đã tiến hành nghiêm túc, đồng bộ, kịp thời có sáng tạo các nội dung hoạt động kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam, trọng tâm là tổng kết 20 xây dựng và hoạt động của Hội. Phát huy tốt bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, trong năm 2009 các tỉnh, thành hội đều có nhiều hoạt động tích cực để tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền. Các hội viên gương mẫu đi đầu trong các phong trào ở địa phương.

Hầu hết các tỉnh, thành hội đã ký kết thực hiện chương trình giữa Hội CCB với Đoàn Thanh niên về “Xây dựng thế hệ trẻ giàu lòng yêu nước, có lý tưởng cách mạng, có lối sống đẹp, có bản lĩnh văn hoá con người Việt Nam giai đoạn 2009-2012”. Nhiều chi hội CCB đã nhận đỡ đầu các chi đoàn Thanh niên ở ấp, khu phố, đưa các chi đoàn yếu kém trở thành chi đoàn vững mạnh. Điển hình như Tỉnh hội Tây Ninh đã cử 259 cán bộ, hội viên CCB làm “Bí thư chi đoàn danh dự” và đã giới thiệu kết nạp Đảng được 81 đoàn viên ưu tú. Tỉnh hội Bình Dương giới thiệu và đã kết nạp Đảng được 188 đoàn viên ưu tú….

Tuy nhiên, cùng với những thành tích đạt được, phong trào thi đua năm 2009 của Cụm thi đua 10 cũng còn bộc lộ một số điểm yếu cần khắc phục: Việc tổ chức triển khai phát động phong trào thi đua ở một số đơn vị còn chậm; mục tiêu đề ra thiếu cụ thể, chưa sát với tình hình nhiệm vụ và đặc điểm của địa phương; Chưa kịp thời phát hiện biểu dương các gương điển hình xuất sắc trong từng phong trào thi đua ở cơ sở. Việc theo dõi tổng hợp báo cáo kết quả hoạt động thi đua về Cụm chưa kịp thời; Một số báo cáo chưa đúng nội dung hướng dẫn….

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Lê Thành Tâm, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam, Cụm trưởng Cụm thi đua 10 đã nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm của công tác Hội CCB trong thời gian tới. Phó Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh Võ Văn Phuông đánh giá: “Phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” của Cụm 10 nói chung và Hội CCB Tây Ninh nói riêng trong năm 2009 đã đạt kết quả toàn diện; đã góp phần nâng cao một bước quan trọng vị thế, uy tín của Hội CCB trong hệ thống chính trị và trong nhân dân”. Lãnh đạo Hội CCB 8 tỉnh, thành trong Cụm thi đua 10 đã ký kết giao ước thi đua năm 2010.

D.H