BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội CCB thị trấn Dương Minh Châu: Quan tâm chăm lo cho hội viên và người nghèo 

Cập nhật ngày: 25/04/2020 - 18:11

BTNO - Mới đây, Hội Cựu chiến binh thị trấn Dương Minh Châu, huyện Dương Minh Châu đã đến thăm, tặng 10 phần quà động viên hội viên CCB trong địa phương có đời sống khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

Mỗi phần quà trị giá 200 ngàn đồng, gồm 10 kg gạo và một thùng mì gói. Phần quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm của tổ chức Hội CCB vận động chăm lo cho hộ khó khăn trong lần chống dịch này.

Tặng quà cho hội viên CCB nghèo.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện và các cấp Hội CCB trong phòng chống dịch, Hội CCB thị trấn đã phối hợp với các ngành, tổ chức tại địa phương vận động tặng quà cho khu các ly của huyện; hộ nghèo, cận nghèo, gia đình CCB có đời sống khó khăn, bao gồm các loại thực phẩm thiết yếu, rau củ quả và nước giải khát các loại với tổng trị giá hơn 150 triệu đồng.

Bên cạnh việc vận động hỗ trợ, Hội CCB thị trấn còn phối hợp tốt với địa phương tập trung tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng, chống dịch bệnh đến cán bộ hội viên và nhân dân nắm chắc những thông tin khuyến cáo để người dân và cộng đồng phòng ngừa, hạn chế dịch bệnh.

Được biết, trong quý I.2020, Hội CCB thị trấn đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ vốn tín chấp lãi suất thấp 300 triệu đồng, giúp 12 hộ hội viên CCB có điều kiện phát triển kinh tế gia đình; quản lý tốt các tổ vay vốn ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với hơn 3,1 tỷ đồng; góp vốn xoay vòng gần 80 triệu đồng.

Riêng trong đợt Tết Canh Tý vừa qua, Hội CCB thị trấn Dương Minh Châu còn vận động trao tặng 19 phần quà cho hội viên CCB khó khăn, với tổng trị giá 6,5 triệu đồng; phối hợp với đoàn y bác sĩ từ Thành phố Cần Thơ đến khám, cấp thuốc, tặng quà cho 300 lượt hội viên CCB và nhân dân trên địa bàn thị trấn với tổng trị giá hơn 70 triệu đồng.

HH