BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội chợ triển lãm công thương - xây dựng vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Cập nhật ngày: 28/11/2009 - 03:24

Lễ khai mạc hội chợ triển lãm Công thương-xây dựng vùng kinh tế trọng điểm phía Nam diễn ra ngày 26.11, tại Khu Liên hợp Văn hoá -Thể  thao tỉnh Đồng Nai. Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu cùng lãnh đạo Bộ Công thương, Bộ Xây dựng, Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND cùng lãnh đạo các sở, ngành của các tỉnh Đông Nam bộ- vùng kinh tế trọng điểm phía Nam tham dự lễ khai mạc và tham quan triển lãm.

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tham quan hội chợ triển lãm.

Đại diện UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, hội chợ triển lãm diễn ra từ 26.11 đến 1.12.2009, nhằm giới thiệu những thành tựu phát triển trên các lĩnh vực: xây dựng, công nghiệp, thương mại, đầu tư nước ngoài… của các tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đây là lần đầu tiên triển lãm quốc tế chuyên ngành xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản, trang trí nội ngoại thất (Vietbuid) được tổ chức tại Đồng Nai với quy mô gần 300 gian hàng của các doanh nghiệp và tập đoàn đến từ 9 quốc gia, vùng lãnh thổ như Đức, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia… và nhiều doanh nghiệp trong nước. Đồng thời, có gần 200 gian hàng về lĩnh vực công thương của các doanh nghiệp thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cũng có mặt tại triển lãm.

Các sản phẩm trưng bày tại triển lãm hầu hết được sản xuất với công nghệ mới, do doanh nghiệp nghiên cứu và sản xuất từ cuối năm 2008 đầu năm 2009 với những mẫu mã và tính năng được nâng cao, đáp ứng nhu cầu của ngành xây dựng. Trong đó nhóm sản phẩm vật liệu xây dựng như máy móc thiết bị, hệ thống xây dựng, giàn giáo, công cụ cơ giới, gạch men, ngói; sản phẩm trang trí nội-ngoại thất như bàn, tủ…; hàng thủ công mỹ nghệ, mỹ thuật, tranh, tượng… của các doanh nghiệp có uy tín trong và ngoài nước được “ưu tiên” đầu tư trưng bày giới thiệu…  Các sản phẩm mới theo xu hướng hiện đại trong ngành xây dựng công nghiệp và dân dụng hiện nay như sản phẩm dành cho ngôi nhà “thông minh” như các vách ngăn di động, cửa kéo tự động, cửa chống cháy tự động, tấm trần bằng kim loại, kính an toàn… cũng được giới thiệu tại hội chợ triển lãm lần này.

Trong ngày khai mạc, tại hội chợ triển lãm còn diễn ra hội thảo “Công nghệ mới - Sản phẩm mới xây dựng trong hội nhập và phát triển”, là nơi gặp gỡ giữa các nhà đầu tư, các chuyên gia và kỹ sư xây dựng, các nhà thầu và các doanh nghiệp cung ứng vật liệu xây dựng. “Theo tôi, hội chợ lần này là một cơ hội tốt cho các doanh nghiệp tìm hiểu rõ hơn thị trường, phát triển kinh tế xuất nhập khẩu và đầu tư. Qua đó, các doanh nghiệp sẽ định hướng được chiến lược phát triển, mở rộng liên kết trên nhiều lĩnh vực để phát huy chất lượng, mẫu mã và tính toán giá thành hợp lý để phục vụ người tiêu dùng đang có xu hướng ngày càng “kỹ tính” hơn”, một doanh nghiệp tham gia triển lãm nói. Trong những ngày kế tiếp, tại triển lãm sẽ diễn ra hội thảo “Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam trong hội nhập và phát triển -Thực trạng và giải pháp”; mở sàn giao dịch thương mại điện tử; tổ chức các chương trình giao lưu gặp gỡ, đối thoại trực tiếp giữa các doanh nghiệp với nhau và với khách hàng; các chương trình giới thiệu sản phẩm, tư vấn tiêu dùng…

Gian hàng của Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại - du lịch Tây Ninh.

Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại-du lịch Tây Ninh cho biết, tham dự hội chợ triển lãm lần này, Tây Ninh có 5 gian hàng của Trung tâm và của 4 doanh nghiệp. Gian hàng của Trung tâm chủ yếu giới thiệu, quảng bá các tiềm năng, lợi thế về đầu tư phát triển kinh tế và du lịch của tỉnh nhà. Các gian hàng của doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm có tiếng như muối ớt, bánh tráng, trà Hoàn Ngọc… Dự kiến, năm sau Tây Ninh sẽ đăng cai tổ chức hội chợ triển lãm Công thương – Xây dựng vùng kinh tế trọng điểm phía Nam năm 2010. Tại lễ khai mạc, 10 doanh nghiệp đã được trao cúp vàng Thương hiệu ngành xây dựng, 8 doanh nghiệp được nhận huy chương vàng chất lượng sản phẩm…

HOÀNG THI