BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Chữ thập đỏ Hòa Thành tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020 

Cập nhật ngày: 12/06/2020 - 20:29

BTNO - Sáng 12.6, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thị xã Hòa Thành tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020. Đến dự có ông Thái Duy Thanh-Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, ông Bùi Minh Cận-Phó Chủ tịch UBND thị xã Hòa Thành.

5 năm qua, công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện hoạt động Hội và phong trào Chữ thập đỏ của Hòa Thành có nhiều chuyển biến tích cực, phát triển rộng khắp trên các địa bàn; nhiều điểm đột phá mới, kết hợp các mô hình hay, cách làm tốt, tạo ra phong trào bền vững, các chỉ tiêu đều đạt và vượt.

5 năm qua Hòa Thành thu được hơn 10.200 đơn vị máu-Ảnh minh họa

Nhiều mô hình, phong trào hay đã lan toả, như phong trào ‘‘Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam’’, cuộc vận động ‘‘Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo’’, “Lon gạo tình thương”, “Thùng tiền nhân đạo”, chương trình ‘‘Ngân hàng bò”, công tác khám chữa bệnh nhân đạo; bát cơm, bát cháo tình thương...

Ngoài ra, các cấp Hội cũng đã duy trì, đẩy mạnh và mở rộng vận động các tổ chức, tôn giáo, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân,… cùng tham gia công tác xã hội nhân đạo, từ thiện, để giúp đỡ các gia đình, các đối tượng nghèo, khó khăn, bệnh tật vươn lên trong cuộc sống, qua đó đã góp phần cho công tác dân vận của Đảng, chính quyền xây dựng nông thôn mới,...

Qua 5 năm, tổng trị giá công tác xã hội nhân đạo đạt trên 35 tỉ đồng, để hỗ trợ cho gần 84 ngàn lượt đối tượng khó khăn, gia đình chính sách; vận động hàng ngàn lượt người tham gia hiến máu, với số máu thu về hơn 10.200 đơn vị máu.

Trao thưởng cho các tập thể và cá nhân.

Bên cạnh đó, tổ chức bộ máy các cấp Hội được kịp thời củng cố, bổ sung kiện toàn. Năng lực, uy tín và trách nhiệm toàn Hội được nâng lên, kết hợp giữa kinh nghiệm với năng động sáng tạo và đổi mới trong thực hiện đã xuất hiện nhiều cơ sở xã–phường điển hình xuất sắc, góp phần cho Thị hội hoàn thành nhiệm vụ chính trị đề ra.

Dịp này, có 24 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện; 4 tập thể, 4 cá nhân được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tăng giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ giai đoạn 2010-2015; UBND thị xã Hòa Thành khen thưởng cho 8 tập thể, 63 cá nhân đã có thành tích nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Võ Liêm