BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Chữ thập đỏ huyện Gò Dầu: Chăm lo cho người nghèo và nạn nhân da cam gần 4 tỷ đồng 

Cập nhật ngày: 03/03/2023 - 09:43

BTNO - Hội Chữ thập đỏ huyện có 22 Hội cơ sở với gần 3.400 hội viên.

Ông Lê Quang Trung- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.

Trong năm 2022, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện tập trung tuyên truyền cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Chương trình mục tiêu quốc gia về xoá đói giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới.

Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo - Nạn nhân chất độc da cam”. Tổ chức các hoạt động chăm lo cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam trị giá hơn 4 tỷ đồng.

Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” trao tặng 360 phần quà, trị giá trên 220 triệu  đồng; các xã thị trấn duy trì và phát triển chương trình “Ngân hàng bò” được 24 con (tăng 3 con so với năm 2021); vận động xây tặng 3 căn nhà Chữ thập đỏ trị giá 230 triệu đồng; duy trì thường xuyên các bếp ăn tình thương tại tịnh xá Ngọc Thanh và các xã, đã trao tặng hơn 2.600 suất cơm cho người nghèo, người neo đơn, bệnh tật, người khó khăn tại địa phương trị giá trên 260 triệu đồng… Phối hợp với Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy tổ chức tiếp nhận 1.685 đơn vị máu.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể, 27 cá nhân là tình nguyện viên chữ thập đỏ; UBND huyện khen thưởng 3 tập thể, 3 cá nhân là tình nguyện viên chữ thập đỏ có thành tích trong công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2022.

Hữu Bảo