BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Châu: Vận động trên 9,5 tỷ đồng cho công tác nhân đạo xã hội 

Cập nhật ngày: 13/12/2023 - 16:43

BTNO - Năm 2023, Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Châu và các Hội cơ sở vận động các mạnh thường quân trong và ngoài huyện thăm, tặng quà cho hộ nghèo, khó khăn 27.682 lượt người, tổng trị giá trên 9,5 tỷ đồng.

Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp các đơn vị tổ chức khám bệnh cho người dân tại xã Tân Hưng.

Hội Chữ thập đỏ huyện và Hội cơ sở thực hiện nhiệm vụ thường xuyên như vận động các đoàn đến thăm, tặng quà cho hộ nghèo hằng tháng, nhằm chia sẻ phần nào cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, kết quả trong năm đã vận động trên 21 ngàn phần quà, trị giá trên 5,8 tỷ đồng.

Hội Chữ thập đỏ cơ sở đã phối hợp các ngành vận động các đơn vị xây mới 2 căn nhà cho hội viên nghèo, sửa 5 căn nhà cho hội viên, tổng trị giá trên 300 triệu đồng.  

Hội Chữ thập đỏ huyện và cơ sở giúp đỡ trên 49.000 lượt người, tổng trị giá trên 2,2 tỷ đồng; phối hợp Trạm Y tế và Tổ Đông y tại địa phương tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo; khám bệnh bằng phương pháp Đông - Tây y cho trên 16.500 lượt người; tổ chức phẫu thuật mắt miễn phí cho 146 người; tổ chức các “Bữa ăn tình thương” cho người dân ở các đợt tổ chức tiếp nhận máu, đồng thời hỗ trợ cho bệnh nhân nằm viện điều trị có hoàn cảnh khó khăn được trên 30 ngàn suất cơm, tổng trị giá gần 500 triệu đồng.

Chí Thành