BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Chữ thập đỏ TTYT Tân Châu: Duy trì công tác từ thiện xã hội giúp người nghèo

Cập nhật ngày: 29/05/2011 - 09:11

(BTNO)- Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ Trung tâm Y tế huyện Tân Châu đã tổ chức đại hội đại biểu lần thứ 3 nhiệm kỳ 2011 - 2016. Đến dự có ông Đỗ Ngọc Luông – PBT thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện.

Ban chấp hành mới ra mắt đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Hội chữ thập đỏ TTYT Tân Châu thường xuyên vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện ủng hộ tiền, gạo nấu cháo từ thiện cho bệnh nhân nghèo ở bệnh viện; tổ chức khám bệnh và tặng quà cho người dân nghèo trong huyện mỗi năm 2 đợt với tổng trị giá trên 150 triệu đồng. Ngoài ra, hội còn vận động mua nước lọc cho 11 điểm trường, mỗi trường được từ 10 - 20 bình nước lọc/tháng; xây một nhà bếp cho mẹ VNAH Trần Thị Ơn; vận động Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) xây tặng 5 căn nhà tình thương cho người dân nghèo địa phương và đóng la - phông cho Trường THCS Thạnh Đông với tổng trị giá gần 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội Đông y huyện còn tổ chức khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho dân nghèo trị giá trên 100 triệu đồng; mở 2 thùng quyên góp đặt tại bệnh viện Tân Châu nhằm hỗ trợ viện phí và bữa ăn cho bệnh nhân nghèo với tổng số tiền thu được trong nhiệm kỳ là trên 3 triệu đồng... Việc duy trì thường xuyên các phong trào từ thiện xã hội của Hội chữ thập đỏ TTYT Tân Châu đã giúp cho nhiều gia đình cũng như bệnh nhân nghèo vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, trong những lúc không may bệnh tật, ốm đau.

Đại hội đã bầu ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ TTYT Tân Châu nhiệm kỳ 2011 – 2016 gồm 15 người và đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ mới.

Chí Thành