Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội đồng Đội huyện Châu Thành: Đa dạng hoạt động hè cho thiếu nhi 

Cập nhật ngày: 18/08/2021 - 12:15

BTNO - Để bảo đảm hoạt động sinh hoạt hè năm 2021 được xuyên suốt trong điều kiện tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội đồng Đội huyện Châu Thành tổ chức sinh hoạt bằng hình thức trực tuyến thông qua mạng xã hội nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đội viên, nhi đồng có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong thời gian bị ảnh hưởng do dịch bệnh.

Những bức tranh thể hiện thông điệp chống dịch quyết liệt, cổ động tinh thần chiến đấu chống Covid-19 , tri ân lực lượng đang làm nhiệm vụ chống dịch nơi tuyến đầu.

Anh Lê Ngọc Minh Hùng- Phó Chủ tịch Hội đồng Đội huyện cho biết, thay vì tổ chức các sân chơi vận động rèn luyện kỹ năng, thể dục thể thao, văn hóa, văn nghệ…, chương trình năm nay tập trung cho hoạt động chăm lo, tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại các khu cách ly, phong toả.

Qua đó, đơn vị đã trao tặng được 30 phần quà, tổng trị giá 4,5 triệu đồng, gồm các nhu yếu phẩm để hỗ trợ cho các em thiếu nhi. Đồng thời, đẩy mạnh các hình thức sinh hoạt trực tuyến qua việc triển khai các cuộc thi như viết chữ đẹp năm học 2021 – 2022 với chủ đề Nét chữ từ trái tim, hội thi văn nghệ thiếu nhi hè, hội thi đàn Organ – Những nốt nhạc xanh... thu hút hơn 300 lượt thiếu nhi tham gia. Các cuộc thi còn nhận được sự ủng hộ tích cực của Ban Giám hiệu nhà trường và phụ huynh.

Nội dung về các biện pháp phòng chống Covid-19, tri ân các y, bác sĩ, lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, định hướng cho các em nêu cao lòng yêu nước, trách nhiệm của tuổi trẻ, không chia sẻ, đăng tải các thông tin sai lệch, trái chiều, chưa được kiểm chứng trong sử dụng mạng xã hội.

Các em học sinh đóng góp tiền vào heo con nghĩa tình, ủng hộ quỹ Vaccine, hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Phó Chủ tịch Hội đồng Đội huyện cho biết thêm: Tuy là hình thức trực tuyến nhưng vẫn đảm bảo truyền tải đầy đủ các thông điệp của các phong trào. Do đội viên, nhi đồng nghỉ hè không tham gia sinh hoạt tập trung được nên những cuộc thi trực tuyến sẽ là cầu nối giúp các em giao lưu, học hỏi lẫn nhau.

Ngoài ra, Hội đồng Đội huyện còn phát động các em tham gia phong trào Thiếu nhi Châu Thành chung tay đẩy lùi Covid – 19 với các hoạt động như nuôi heo đất “Heo con nghĩa tình”, phong trào “Cánh thư yêu thương – gửi lời tri ân” và cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Vững tin Việt Nam” do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức.

Đến thời điểm này, đã trang bị 84 heo con nghĩa tình trên địa bàn 15 xã, thị trấn; đơn vị nhận được 41 lá thư của các em gửi gắm tình cảm, lời động viên, nhắn nhủ, gửi đến các cô chú y, bác sỹ ở khu cách ly; chiến sỹ biên phòng đang làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch; 103 bức tranh gửi dự thi về chương trình Ngày hội sắc màu năm 2021.

Thăm, hỏi, tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các khu ơhong toả, cách ly.

Sắp tới, Hội đồng Đội huyện tiếp tục tổ chức các cuộc thi trực tuyến như Thử thách vũ điệu 5K, đăng tải video trên trang Fanpage nói về kỹ năng thực hành xã hội, khoa học vui, hướng dẫn tự bảo vệ sức khỏe, các biện pháp phòng chống dịch bệnh, định hướng những công việc hàng ngày các em cần làm ở nhà (phụ giúp ba mẹ việc nhà, ôn bài...), hoạt động thể thao (võ thuật, thể dục nhịp điệu...)... để phong trào sinh hoạt trực tuyến thực sự lan tỏa và đạt hiệu quả cao trong thời gian phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đào Như