Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Hội LHPN Dương Minh Châu: Thu hút hội viên bằng các mô hình thiết thực
Thứ sáu: 10:23 ngày 11/02/2011

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Năm 2010 là năm thứ 2 liên tiếp Hội LHPN huyện Dương Minh Châu giành vị trí hạng nhất trong phong trào thi đua phụ nữ toàn tỉnh.

Năm 2010 là năm thứ 2 liên tiếp Hội LHPN huyện Dương Minh Châu giành vị trí hạng nhất trong phong trào thi đua phụ nữ toàn tỉnh. Số lượng hội viên trong huyện không ngừng tăng lên, với tổng số hiện có là 20.203 người.

Phong trào thi đua của các cấp Hội luôn gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Các cấp Hội trong huyện đã tích cực hưởng ứng phong trào bằng những mô hình hoạt động thiết thực. Hưởng ứng phong trào tiết kiệm theo gương Bác, chị em hội viên ở các chi tổ hội đã nhạy bén tìm ra cách thực hiện theo yêu cầu thực tế mỗi địa phương. Trong đó chủ yếu là những mô hình góp vốn xoay vòng không tính lãi, tiết kiệm chi tiêu trong gia đình, nuôi heo đất giúp chị em nghèo có vốn sản xuất, chăn nuôi, xây dựng hũ gạo tình thương, góp xi măng xây nhà.

Khen thưởng cho những phụ nữ xuất sắc trong ngày kỷ niệm thành lập Hội LHPN Việt Nam 20.10

Nổi lên trong phong trào có các mô hình nuôi heo đất ở các xã Lộc Ninh, Phan, Bàu Năng và thị trấn Dương Minh Châu. Chi hội Lộc Hiệp (Lộc Ninh) đã vận dụng linh hoạt mô hình nuôi heo đất mua bảo hiểm y tế cho 4 phụ nữ cao tuổi, neo đơn. Mô hình góp xi măng xây nhà ở Truông Mít cũng cho kết quả thiết thực. Hưởng ứng cuộc phát động trang bị máy vi tính cho các cấp Hội cơ sở của Huyện hội, 11/11 Hội LHPN các xã, thị trấn đã tham gia vào cuộc. Kết quả sau 4 tháng thực hiện, các cấp Hội đã vận động được hơn 44 triệu đồng và đã trang bị máy cho 8 xã, dự kiến thời gian tới sẽ trang bị nốt cho 3 xã còn lại.

Trong năm qua, các cấp Hội Phụ nữ ở Dương Minh Châu đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội như công tác đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết tặng người nghèo với kinh phí hơn 2 tỷ đồng.

Công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình được Hội đặc biệt chú trọng. Hiện tại, huyện Dương Minh Châu có 611 hộ phụ nữ nghèo, 100% các hộ này đều được Hội giúp đỡ để vay vốn làm ăn hoặc trợ giúp bằng cây giống, vật nuôi, quần áo… Trong công tác này, các chi, tổ hội đã linh hoạt thực hiện với các hình thức như câu lạc bộ, mô hình tổ nhóm… Hội LHPN xã Bàu Năng có tổ mua sắm, đã giúp hội viên mua xe máy để đi làm hoặc mua các vật dụng trong gia đình. Các tổ may gia công duy trì tốt hoạt động của mình, hiện có 6 tổ với 75 hội viên ở các xã Bàu Năng, Phước Minh, Thị trấn… Các cấp Hội phối hợp với Trạm Khuyến nông đã mở các lớp tập huấn kỹ thuật trồng rau an toàn, cách bón phân đạt hiệu quả, hội thảo về cây lúa, đậu phộng, dạy nghề cạo mủ cao su… Ngoài ra, còn giới thiệu việc làm cho 233 lao động nữ vào làm việc tại các công ty, xí nghiệp trong và ngoài tỉnh, đồng thời phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội dạy nghề cho hội viên phụ nữ 7 xã và mở 1 lớp may công nghiệp cho 30 học viên.

NGÔ TUYẾT

 

Từ khóa:
Tin liên quan