BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN huyện DMC: Nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ cho chị em

Cập nhật ngày: 31/07/2009 - 07:34

Sáng 30.7, Hội LHPN huyện DMC đã tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết đại hội phụ nữ huyện, giữa nhiệm kỳ 2006 – 2011. Bà Nguyễn Thị Hồng Chạnh, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã đến dự hội nghị.

3 năm qua, Hội LHPN các cấp trong huyện có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động bằng các phong trào, mô hình thiết thực, hiệu quả nên đã thu hút đông đảo chị em tham gia. Trong đó, nổi bật là phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm, tăng thu nhập thông qua các mô hình giúp nhau như: tổ mua sắm vật dụng gia đình, tổ góp vốn xoay vòng, tổ giúp nhau làm đám giỗ… Đặc biệt ở ấp Thuận Tân, xã Truông Mít còn có mô hình tổ góp xi măng xây nhà với 16 thành viên tham gia, mỗi tháng góp được 160 bao xi măng. Đến nay, tổ này đã góp xi măng xây dựng được 3 căn nhà cho 3 hội viên với tổng số tiền gần 220 triệu đồng.

Ngoài ra, Hội còn vận động hội viên quyên góp, ủng hộ cho các hoạt động từ thiện xã hội như: xây tặng 6 căn nhà tình thương cho hội viên nghèo với tổng trị giá trên 66 triệu đồng; hỗ trợ thường xuyên cho 3 trẻ mồ côi với tổng số tiền 2,5 triệu đồng; vận động 470 bộ quần áo tặng cho hội viên nghèo, vận động giúp các gia đình gặp hoạn nạn số tiền là 5,5 triệu đồng; thăm tặng quà cho 6 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp đỡ 12 trẻ em suy dinh dưỡng với tổng số tiền là 3,6 triệu đồng…

Nhờ những việc làm này nên Hội đã thu hút được 3.600 hội viên mới tham gia, nâng tổng số hội viên trong toàn huyện lên trên 18.000 người, tăng 25% so với đầu nhiệm kỳ.

HT