BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN Tây Ninh: Vận động hỗ trợ phòng, chống dịch trên 1,2 tỷ đồng 

Cập nhật ngày: 17/04/2020 - 20:05

BTNO - Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ người dân, tổ chức trong công tác phòng chống dịch Covid-19, bảo đảm an sinh xã hội.

Thực hiện các chỉ thị của Hội cấp trên, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã ban hành văn bản triển khai sâu rộng đến các cấp Hội trên địa bàn tỉnh về đẩy mạnh tuyên truyền và tham gia phòng chống dịch bệnh, thực hiện tốt các biện pháp cách ly xã hội; ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết công việc; phân công, bố trí luân phiên cán bộ làm việc tại cơ quan và tại nhà, giảm số lượng người làm việc trực tiếp tại cơ quan, giảm tiếp xúc trong cộng đồng.

Người dân thị trấn Dương Minh Châu đổi rác lấy khẩu trang, dung dịch sát khuẩn.

Các cấp hội tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, hội viên, quần chúng phụ nữ về nâng cao ý thức phòng chống bệnh, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội, thực hiện khai báo y tế toàn dân, giãn cách xã hội, đeo khẩu trang nơi công cộng… với nhiều hình thức tuyên truyền như qua loa, phát thanh, nhóm Zalo…

Công tác vận động hỗ trợ cũng được các cấp hội LHPN từ tỉnh đến cơ sở tích cực thực hiện. Qua đó, đã vận động và trao tặng được trên 29.000 khẩu trang vải, khẩu trang y tế, hơn 1.000 chai nước rửa tay sát khuẩn, hơn 5 tấn gạo, rau củ quả; vận động trên 4.000 phần quà và nhiều nhu yếu phầm khác tặng hội viên, phụ nữ nghèo, người khuyết tật, người bán vé số; hỗ trợ các khu cách ly tập trung, cán bộ, chiến sĩ, lực lượng dân quân, lực lượng phục vụ các điểm các ly, các chốt biên phòng trên địa bàn tỉnh. Tổng tiền mà các cấp hội đã vận động được là hơn 1,2 tỷ đồng.

Người dân nhận quà tại một gian hàng của Hội LHPN Gò Dầu.

Thời điểm này, có nhiều cách làm hay được Hội LHPN các cấp ứng dụng mang lại hiệu ứng xã hội tốt. Điển hình như gian hàng “Nếu bạn khó khăn cứ lấy 1 phần; nếu bạn ổn xin nhường cho người khác” của Hội LHPN huyện Gò Dầu đã hỗ trợ trên 1.400 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh gây ra; Hội LHPN thị trấn Dương Minh Châu (huyện Dương Minh Châu) với chương trình đổi rác lấy khẩu trang và dung dịch sát khuẩn, chương trình phụ nữ đóng góp may khẩu trang tặng người dân…

Ngô Tuyết