Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Hội LHPN thành phố Tây Ninh: Tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Phụ nữ khỏe và đẹp”
Thứ hai: 02:40 ngày 10/10/2016

(BTNO) - (BTNO)- Ngày 10.10, tại Hội trường Thành ủy thành phố Tây Ninh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Tây Ninh phối hợp với Viện Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Tiffany Spa và Trung tâm Da liễu thành phố Hồ Chí Minh tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Phụ nữ khỏe và đẹp”.

Chương trình đã thu hút hơn 100 chị em phụ nữ trên địa bàn thành phố tham gia.

ThS.BS Nguyễn Thiên Hương (Trung tâm Da liễu TP.HCM) chia sẻ kiến thức chăm sóc da cho chị em phụ nữ trong buổi sinh hoạt.

Thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề nhằm giúp các chị em hiểu rõ hơn vai trò của sức khỏe và làn da trong việc tạo sự tự tin, bản lĩnh của người phụ nữ trong cuộc sống cũng như các mối quan hệ ngoài xã hội.

Trong buổi sinh hoạt, ThS.BS chuyên khoa da liễu Nguyễn Thiên Hương (Trung tâm Da liễu TP.HCM) đã trực tiếp chia sẻ nguyên nhân, các tác động xấu của môi trường đến làn da và hướng dẫn chị em cách khắc phục, chăm sóc, bảo vệ làn da.

Theo bác sĩ Hương, để có làn da khỏe, đẹp các chị em phải chủ động bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, nhất là da mặt. Các chị em có thể sử dụng khẩu trang và áo khoác màu tối để đi ngoài nắng vì những chất liệu vải màu tối có tác dụng chống nắng tốt hơn những loại vải có màu sáng. Và đây cũng là suy nghĩ sai lầm của nhiều chị em hiện nay.

Bên cạnh việc chống nắng, các chị em cũng cần bổ sung nhiều dưỡng chất tốt cho làn da như nước, vitamin và những khoáng chất cần thiết như sắt, dầu cá... Đồng thời hằng ngày phải đảm bảo ngủ đủ giấc, hạn chế sử dụng điện thoại di động, sóng wifi...

Bác sĩ Hương cũng khuyến cáo các chị em nên chăm sóc da một cách khoa học; không nên sử dụng những mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, dễ gây hại cho da và cả sức khỏe của người sử dụng. Để nâng cao sức khỏe, sự dẻo dai, các chị em nên rèn luyện thói quen tập thể dục vào buổi sáng.

Sau những tư vấn, chia sẻ của bác sĩ, các chị em tham gia buổi sinh hoạt đã trực tiếp đặt câu hỏi, giao lưu với bác sĩ chuyên khoa trong chương trình. Ngoài ra, bác sĩ Hương còn trực tiếp khám da và tư vấn cho các chị em có nhu cầu.

Thùy Dương

Từ khóa:
Tin liên quan