BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN tỉnh ký kết hợp tác với LienVietPostBank và Viettel Tây Ninh triển khai các chương trình hỗ trợ phụ nữ 

Cập nhật ngày: 20/05/2022 - 09:52

BTNO - Ngày 19.5, Hội LHPN tỉnh, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank- chi nhánh Tây Ninh) và Chi nhánh Bưu chính Viettel Tây Ninh (Viettel Tây Ninh) ký kết thỏa thuận triển khai các giải pháp tín dụng cho hội viên, phụ nữ; triển khai ứng dụng các nền tảng số, thương mại điện tử, hiện đại hóa trong công tác Hội.

Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Văn Trung tặng hoa chúc mừng.

Đến dự lễ có ông Nguyễn Văn Trung- Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Lê Thị Thủy- Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh; ông Nguyễn Minh Đăng Kha- Giám đốc LienVietPostBank; ông Đoàn Đình Chiến- Giám đốc Viettel Tây Ninh và hai Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Kim Thị Minh và bà Lưu Thanh Hằng. 

Các bên đã thông qua bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác. Theo đó, Chi nhánh Bưu chính Viettel Tây Ninh hỗ trợ, đào tạo cho hội viên, phụ nữ nhất là phụ nữ yếu thế, chưa được tiếp cận công nghệ viễn thông hiện đại, chưa có thu nhập ổn định tiếp cận các công nghệ hỗ trợ liên lạc, ứng dụng CNTT trong đời sống; hỗ trợ đưa các sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, truyền thống, đặc sản địa phương, sản phẩm handmade… của các hộ, hội viên, phụ nữ lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) của Viettel; đưa các sản phẩm công nghệ của Viettel đến gần với người dùng hơn như app Viettelpost, sàn TMĐT Voso.vn, thanh toán số qua Viettel Money.

Bên cạnh đó, Viettel Tây Ninh và Hội LHPN tỉnh sẽ chọn triển khai 6 lĩnh vực, trong đó hỗ trợ hội viên có nhu cầu làm điểm thu gom của Viettel Post; hội viên kinh doanh online có nhu cầu gửi hàng hóa trong và ngoài tỉnh; hội viên có nhu cầu làm Điểm nạp/rút (Viettelpay Pro)…

Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Văn Trung phát biểu tại lễ ký kết.

LienVietPostBank phối hợp Hội LHPN triển khai các giải pháp hỗ trợ tín dụng, tạo điều kiện hộ là hội viên phụ nữ vay vốn để sản xuất, kinh doanh, dịch vụ…với mức cho vay tối đa 50 triệu đồng trong thời hạn 4 năm; giúp hội viên phụ nữ sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả.

Hội LHPN tỉnh hỗ trợ các ngân hàng trong việc chọn lựa sản phẩm đưa lên sàn TMĐT, xây dựng chương trình, kế hoạch cũng như tập huấn nghiệp vụ; giám sát việc triển khai thực hiện các gói cho vay…  

Các đơn vị ký kết hợp tác.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Trung- Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy lưu ý, Hội LHPN tỉnh cũng như các cấp hội phải xem xét kỹ đối tượng cho vay; phải công khai, minh bạch các vấn đề tài chính trong tổ vay vốn.

Đặc biệt lưu ý đến đạo đức công vụ, ứng xử khi tiếp xúc với người dân cũng như cơ cấu bộ máy phải chắc, chọn người phụ trách uy tín để tránh trường hợp “chiếm dụng vốn”. Ông Trung cho rằng, việc triển khai thực hiện chặt chẽ, đồng nhất sẽ mang lại hiệu quả cao, nâng dần đời sống của phụ nữ. 

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng lễ ký kết thành công.

Ngọc Diêu